Friday, October 6, 2006

Ăn uống

Nhân có người tỏ vẻ ngạc nhiên vì mình biết nấu ăn, gửi lên vài cái hình những món mình đã nấu gần đây cho mọi người biết mình ăn uống sang trọng cầu kỳ như thế nào. (Chú ý: 1 món ăn ít nhất 3 lần và không phải ngày nào cũng chịu khó nấu "trông có vẻ ngon" như thế!


Này thì gà nướng (lỡ mua nguyên con gà, chả biết làm gì đành lôi ra nướng. Hôm đó chưa biết dùng oven, nướng bằng microwave mới ghê chứ. Không có mật ong + nướng quá lâu nên hơi khô tí.


Image

Trước khi đi, do ảo tưởng về thiên đường Mỹ (thịt bò rẻ như cho) nên mình chuẩn bị rất nhiều bôt gia vị bò kho mang theo. Đúng là có rẻ thật, nhưng chỉ bán cỡ 1 kí trở lên, không bán lẻ. Lục lọi lắm mới có được miếng gần 1 kí. Hic, nấu 1 lần ăn 2 ngày.


Image

Cái món ở post trước trông thế chứ chả ngon gì cả. Tôm xào tỏi thì tôm điđường tôm, tỏi đi đường tỏi do tỏi có nát đâu, lấy dao xắt thì làm sao mà xào tỏi cho thơm được. Đành phải chữa cháy bằng cách đổ thêm nửa hộp cà hôm nấu bò kho c òn lại (sợ để lâu nó hư thì phí).


Image

Này thì các thể loại cà ri: cà ri vàng của Thái, càri hổ lốn của Nhật.


Image Image

Lại là đồ Nhật, mì lạnh. Lâu lắm mới ăn lại, ngon hết biết. Chính ra mình thấy Mỹ là thiên đường ăn uống. Muốn thức ăn nước nào cũng có. (Cuốn sách là của thằng nhóc ở chung nhà, chứ mình ây giờ chả có can đảm học một thứ hoàn toàn mới như thế, mặc dù đọc qua một vài ví dụ của nó, cảm thấy hay hết biết, mà lại có thể xài được trong mọi ngành nữa. Công nhận trong hình có kèm cuốn sách dày cộp thấy sang trọng hẳn lên. Ăn uống kiểu trí thức thấy rõImage).


Image

3 comments:

  1. Trời! Dữ dội chưa! :D

    Tay nghề này mở nhà hàng được rồi hen. ;) Hihihihi

    Nhưng mà nhìn con gà TK thấy sợ quá. TK từ hồi sang đây bắt đầu nguyện ăn chay rồi.

    ReplyDelete
  2. An com it qua he! Hay la so map!!!

    ReplyDelete