Tuesday, October 17, 2006

Tiên sư bọn lừa đảo



Những tấm hình đẹp long lanh trên vnphoto.net và trong email của anh Lễ gửi cho làm mình không còn tự hào về cái máy chụp hình rẻ mà xịn của mình nữa. Bây giờ nhìn lại thấy cái máy của mình chụp lên màu xấu xí, xám xịt so với mấy cái máy Nikon hay Canon. Thời đại mới rồi, người ta bây giờ dùng toàn SLR digital camera, mình cứ lẹt đẹt mãi tức lắm không chịu được. Thế là suốt ngày lục tục canh trên ebay để đấu giá một cái Nikon D50.


Vì không có tiền nên mình cũng e dè không đấu giá cao, bởi vì thực sự có muốn mua bây giờ cũng chưa có tiền để mua. Vi thế cứ nhẩn nha đặt giá chỉ hơn phân nửa giá thông thường của mấy cái máy đó mà thôi. Coi như dọ giá để khi nào có cái hời thì mua. Mà trông chờ mãi chả có ai để máy giá hời cho chộp lấy cả. Mình mà canh được chắc bọn khác nó cũng canh. Thành ra chỉ có nước ghen tị nhìn chúng nó bỏ tiền ramua hết cái này đến cái khác. sau mỗi lần như thế, ebay lại gửi cho một cái thư báo là mình đã không mua được, và cho biết giá kết thúc của món hàng. Toàn là gần gấp đôi số tiền mình đưa ra thôi.


Nhưng lần này hơi khác. Sau cái thư báo của kết thúc đấu giá của ebay , mình nhận được một cái mail khác từ member@ebay.com báo là người bán muốn bán cái máy đó cho mình, bởi vì có thể là người thắng không muốn mua hay người bán còn một cái y chang như thế. Nếu muốn mua thì liên hệ trực tiếp với người bán để dàn xếp, xong rồi thì mua, và chuyện mua bán này cũng được ebay bảo đảm như các cuộc đấu giá thông htường khác. Lúc đầu đọc lướt qua cứ tưởng nó kêu mình mua với giá 570$ như thằng kia. Nhưng hình như không phải thế, đọc lại thì có vẻ như nó muốn bán với giá 310$ như mình đã bid. Thế là vì tham, nên viết thư cho thằnng đó, hỏi nó sự việc như thế nào, và làm sao để lấy được cái máy. Nó bảo là tại vì có mấy đứa mắc dịch vô công rỗi nghề lên bid lung tung rồi bỏ không mua nên bây giờ nó phải bán cho mình với giá mình muốn là 310$. Ôi mẹ ơi, phen này thì vớ bở thật rồi.


Thằng đó bảo mình đưa địa chỉ nhà cho nó, để nó gửi cho bên eBay SCO Department, rồi bên ebay sẽ liên lạc với mình hướng dẫn mình hoàn tất thủ tục để mua, và như thế thì sẽ được bọn ebay bảo đảm cho. Hiện giờ thì nó đang đi Anh, 2 tuần để dự đám cưới của em gái nó. Once in a life time nên không thể không đi. Hàng thì nó gửi ở công ty shipping rồi nên chỉ cần gửi đủ tiền là nó ra lệnh cho công ty đưa hàng đến cho mình ngay. Ngay cả tiền thuế và tiền vận chuyển lẫn tiền bảo hiểm vận chuyển nó cũng trả luôn rồi nên mnh chả phải trả thêm đồng nào ngoài 310$ cả (rõ hời, nếu mua bình thường thì cũng phải cỡ 8% thuế và 10$ tiền vận chuyển). Ừ, mừng quá, run run  tay đánh địa chỉ cho nó, lại còn ra vẻ tao nhã, chúc mừng em nó trăm năm hạnh phúc.


Hôm sau thì nhận được 1 cái thư, bảo là từ ebay, hướng dẫn mình gửi tiền cho thằng bán. Nó ghi sẵn địa chỉ người bán lẫn người mua nên mình mới phát hiện ra một chỗ hết sức nghi ngờ. Trong địa chỉ người bán thì nó ghi ở đâu đó tại UK (dĩ nhiên rồi, đang ăn cưới tại đó mà), nhưng trong phần địa chĩ người mua nó lại ghi là 123 Abc -Davis 95616 CANADA. Rõ ràng nếu là một người Mỹ thì không thể nào diễn dịch cái chữ viết tắt CA thành Canada cả. Vậy là thằng này nói láo, nó chả bao giờ ở Mỹ cả. Đọc kỹ phần hướng dẫn trả tiền còn thấy nghi ngờ hơn. Nó (ebay)  kêu mình gửi tiền bằng Western Union tới địa chỉ của người bán ở UK , khi nào Western Union báo là tiền tới rồi thì người bán sẽ đặt lệnh chuyển hàng đi. Hừ, ông mày đâu có ngu đến thế. Nhưng mà rõ ràng là các email gửi địa chỉ đuôi @ebay.com rõ ràng và nhìn y chang như các trang ebay thông thường.


Thế là vội và google cái địa chỉ đó để xem thế nào. Chỉ có 1 kết quả thôi. Thằng cha trong đó từng đấu giá một cái đàn nhưng thua thì phải, và cũng được mời chào như mình. Thằng cha đó cẩn thận lên hỏi mọi người. Cả cái thư nó gửi cho thằng cha đó y chang như mình đã nhận được, cả chi tiết nó đang ở UK ăn cưới. (Copy and paste mà không giống mới lạ). Mà thư đó gửi hồi tháng 4. Vậy là rõ rồi, bọn này chuyên lừa đảo những đứa ham rẻ như mình.


Điên tiết, định gửi thư chửi cho bọn nó một chập, nhưng mà nghĩ lại thấy vô ích, nó đã lừa đảo chuyên nghiệp rồi thì làm gì mà để ý chuyện bị chửi hay không. Vậy là đổi chiến thuật, chơi trò mèo vờn chuột với nó. Cứ gửi mail à ơi dây dưa với nó cho nó tức chơi. Ông mày cứ hứa mà không đưa tiền thì chúng mày làm gì được ông.


Nhưng mà dù sao thì cũng may vì chưa ăn quả lừa của nó. Thật ra dễ gì mà ăn được tiền của mình. Nhưng mà tức, vì mình đã hí hửng vì sắp có được cái Nikon SLRđàng hoàng. Đã hăm hở nghe lời khuyên của anh Lễ nhảy lên tìm mua memory card 2G cho nó chứa nhiều vì sau này chụp ở format RAW thì file nặng lắm. Rồi còn lọ mọ tìm coi giá của các loại lense. Rồi còn chuẩn bị đọc sách về nhiếp ảnh chuyên nghiệp với lại học photoshop nữa. Bao nhiêu thứ vậy mà bây giờ chả ra nước non gì. Chung quy cũng tại mình ít tiền mà tham. Dù sao cũng phải chửi chúng nó một câu cho hả.


 ImageTiên sư bọn lừa đảo.Image




























4 comments:

  1. Hehehe!
    Thoi cu doc sach truoc, sau nay co may roi thuc hanh luon!!!

    ReplyDelete
  2. Ha ha ha, dang do*`i o^ng gia` ham cu?a re?. Du'ng the, tren doi lam gi` co' cua bo*? nhu* the :P . It nhat thi ong cung khong bao gio lucky ve va^'n de money ca? ne^n dung ham ho^' nu*~a

    ReplyDelete
  3. D cũng thích chụp ảnh lắm nhưng toàn là chụp tay ngang thôi chứ ko biết gì kỹ thuật cả.

    Thôi, vậy là cũng may rồi ha, rút kinh nghiệm đúng không. :)

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng ông Vũ may mắn không bị trúng quả lừa. Tui nghe nói có đứa VN từng bị quả tương tự gần 1000 usd cho cái máy laptop đó. Đừng có ham rẻ ông ui, ít ra là ba cái vụ máy móc điện tử tui thích mua của cửa hàng hơn, có gì còn bảo hành, đổi trả được.

    ReplyDelete