Friday, October 6, 2006

Premium Outlet Factory ở Vacaville

Dân chúng ở Davis chuẩn bị đi bỏ phiếu để quyết định xem có nên cho xây một cái siêu thị bán hàng siêu rẻ Target hay không. Sở dĩ có chuyện này là do trong 20 năm nay, Davis gần như là thành phố zero growth. Chính cái quy hoạch xây dựng thấp tầng, mỗi công trình không quá 30.000 ft2 mà không có chuỗi siêu thị nào có thể chen được vào đây. (Nội cái bãi đậu xe của mấy cái Walmart thôi nhìn đã thấy hoảng. Ở Mỹ này mà xây siêu thị thì diện tích đất cho bãi đậu xe khéo gấp mấy lần diện tíh khu bán hàng). Dân chúng ở đây muốn mua hàng rẻ thì cứ lái xe sang bên hàng xóm mà mua.


Vacaville là một trong những town lân cận Davis. Lúc đầu mình cũng chả có khái niệm gì về cái thị trấn này cả, cứ nghĩ chắc nó cũng như Davis, cũng be bé, cũng chả có gì khác để quan tâm. Nhưng nhờ sự xông xáo của bọn Mexico ở chung nhà mà mình biết ở đó có một khu Premium Outlet.


Premium Outlet Factory ở Vacaville là nơi xuất hàng bán sỉ cho các cửa hàng trong khu vực. Nhân tiện người ta dựng lên các cửa hàng bán lẻ với giá thấp hơn các cửa hàng ít nhất cũng 20-30%. Gặp mùa sale thì còn béo bở hơn, có mặt hàng giảm tới 70%. Gần như tất cả các nhãn hàng thời trang mà mình nghĩ là đồ hiệu đều có cửa hàng ở đây. Điểm sơ qua thì có Guess, Ralp Laurent, Tommy Highfinger, Gap, Banana Republic, CK, Levis... Còn đồ thể thao thì hầu như có đủ mặt từ Addidas, Nike, Rebok, Converse, Colombia, Timberland, Puma cho đến một số nhãn vô danh đối với mình. Chỉ cần ghé vào mỗi cửa hàng 10 phút thôi cũng mất hết cả ngày.


Mặc dù giá rẻ như thế nhưng sau gần 5 tiếng đi vòng vèo, mình chỉ mua được mỗi cái áo sơmi CK, do nó giảm quá mức thành ra rẻ. Chứ các thứ khác dù có rẻ hơn ở shop bán lẻ rồi được giảm giá đi nữa thì vẫn còn mắc đối với mình. Chính ra là mình tiếc tiền và không cảm thấy có  nhu cầu xài mấy cái hàng hiệu đó cho lắm, nếu không thì chắc cũng ham hố nhảy vào lựa lấy lựa để rồi mua lung tung như bọn kia mất thôi. Nhìn bọn nó vô tư mua sắm thấy mà thèm! Mình thì lúc nào cũng cứ cân nhắc nghĩ ngợi có nên mua không, có cần bỏ ra nhiêu đó tiền để mua thứ đó không.... Nghĩ nhiều quá thiệt là mệt! Chuyện mua cái áo CK là do chịu hết nổi, cầm lòng không đậu nên phải móc tiền ra. Ai đời cái áo CK mà chỉ có 14$ (do giảm 70% giá), mà lại là áo made in Hongkong nhé. (nếu mà xem kỹ thì đa số các thứ hàng bán ở đây toàn đồ Made in Châu Á cả thôi, chủ yếu là China và Phillipines, thỉnh thoảng có thấy Vietnam và Cambodia).


Chính ra hôm đó định nhảy vào cửa hàng bán nước hoa xem có cái gì hời không thì mua về xịt cho sang trọng. Nhưng mà bọn kia thì cứ hí hửng mua quần áo nên đành ngậm ngùi đi theo bọn nó. Hôm nay vào trang web của cái cửa hàng nước hoa đó, thấy nó cũng giảm giá quá  trời. Thế này thì hôm nào đẹp trời phải đón xe bus (miễn phí cho SV, tất nhiên, nếu không thì dễ gì mình đi) sang đó lần nữa để buôn hàng. Hy vọng hôm đó mình sẽ hào phóng hơn chăng!?

1 comment:

  1. Chùi ui, con trai đừng xài nước hoa! Cũng đâu cần chạy theo thời trang hàng hiệu như các em teen. Hãy vẫn giản dị như hồi sinh viên, mà sâu sắc trong tâm hồn ha. Tất nhiên là tùy bạn này thôi nhưng mà TK nghĩ vậy đó.

    Hôm qua vừa định bảo bạn "Trăng nơi đáy nước" đổi avatar thật còn đẹp hơn thì bữa nay vào đã thấy rồi. ;) Hôm nào đẹp trời đổi lại luôn cái nick cho lạc quan luôn hen. Hạnh phúc không là trăng nơi đáy nước.

    Cuối tuần vui vẻ nhé!

    ReplyDelete