Thursday, October 5, 2006

Lonely?!



Mình cũng lấy làm lạ là mình chẳng hề có cảm giác nhớ nhung gì gia đình hay bạn bè cả. Những ngày đầu bận rộn lo nghĩ tìm chổ ở thì không kể, đến những ngày cuối tuần chẳng có việc gì làm, bọn ở chung nhà đi party hết, chỉ một mình ở nhà mình cũng chẳng thấy cô độc. Có thể là mình có kinh nghiệm hơn 3 năm trước rồi chăng? Hay tệ hơn là mình sắp (hay đã) mất cảm giác đó rồi. Trở thành một con người vô cảm, như mình lờ mờ nhận thấy vào cái ngày cuối cùng chuẩn bị bay.


Thật sự thì mình cũng đôi khi thoáng cảm thấy đơn độc (không có nghĩa là cô đơn). Đó là vào một ngày trời bất chợt trở gió như có bão, gió thổi ầm ào suốt ngày, cố sức đẩy lùi một đứa lầm lũi đạp xe một mình trên đường. Hay vào lúc đi ăn trưa, đi siêu thị hay cả lúc nấu và ăn, những lúc cần có người bên cạnh để nói để cười hay để giành giật đùn đẩy. Tất cả chỉ có mình mình, chạnh lòng cũng phải.


Nói tới nấu ăn mới thấy mệt. Không phải vì mất công nấu mà vì phải ăn một món ít nhất là 3 bữa liên tục. Có lần còn phải ăn bò kho trong 2 ngày (6bữa), đến nỗi bây giờ chẳng biết đến khi nào mới dám nấu lại món đó lần nữa. Ngày xưa (lại ngày xưa) có 3 đứa, ăn 1 lần là sạch bóng, lại ca cẩm là mất công nấu hoài. Cứ thế, rồi lại nhớ ngày xưa...


Dù sao thì bây giờ mình đã bắt đầu một cuộc sống mới. Sáng thức dậy hâm đồ ăn sáng rồi vội vàng cơm hộp nước chai vai mang balô lóc cóc đạp xe tới trường. Trưa lầm lũi ra căn tin xài ké cái microwave rồi lầm lũi ngồi ăn một mình, 1 tay cầm muỗng tay kia cầm tờ báo đọc cho ra vẻ mình bận rộn chẳng để ý đến ai. Chẳng lẽ lại vừa ăn vừa ngắm bọn chúng cười đùa hí hố, lại thấy  chạnh lòng thì sao.!? Chiều về làm đồ ăn, nấu nồi cơm rồi dùng vá chia vòng tròn cơm ra làm 3, vừa làm vừa tự hỏi mỗi phần có bằng 120 độ?!

2 comments:

  1. Hihi, phải chờ một thời gian nữa mới chẩn đoán bệnh được ... :>

    Dù sao cứ cảm thấy thoải mái là được rồi, dù có là một mình hay nhiều mình :P

    ReplyDelete
  2. Trời ơi, Vũ cũng biết nấu ăn nữa ha! Mà có vẻ còn nấu ngon nữa chứ. :P

    ReplyDelete