Sunday, October 29, 2006

Ở trường Chủ nhật

Chương trình này, cũng như Ở nhà chủ nhật của VTV3, được phát sóng như thường lệ bắt đầu từ sáng thú 7 chứ chẳng phải chủ nhật như cái tên của nó. Ngày hôm qua lếch thếch chạy tới trường thì nhận được cái mail của thằng chugn nhóm, xin lỗi vì tối qua tao ăn chơi quá nên sáng nay dậy trễ, mày chờ tao chạy vô công ty lấy cuốn sách rồi chạy tới trường ngay. Khoảng 1h30 thì lại nhận được cái mail khác bảo thôi tao xin lỗi mày, 5h tao có chầu đá banh rồi, nếu mà chạy lên chạy về thì chả có thời gian học được bao nhiêu, tao đến thư viện gần nhà ngồi làm bài bvậy. Mai nhé. Ứ thì kệ mày, mày học cho mày chứ có phải cho tao đâu mà tao phải lo. Tao chỉ sợ không làm xong cái bài tập về thiết kế thôi chứ còn bài tập về nhà và thi giữa khoá thì mạnh đưa 1nào nấy làm, mắc mớ gì đến nhau.


Một mình mình vật vã làm mấy cái bài tập từ 12 h cho đến lúc thư viện đóng cửa lúc 6h mà vẩn chưa xong. Khủng khiếp thật, thế mà mình vẫn đinh ninh trước đó là nó dễ. Mà cũng không khó lắm, chỉ tại mình khôngcẩn tậhn tính toán với nhập công thức vào excel, thành ra kết quả cứ loạn lên. May mà có đáp án nên mới phát hiện ra mình sai. Lúc đứng lên đi về thì mắt mỏi ơi là mỏi, chả biết sau này có bị cận không nữa. Kiểu này là dễ cận lắm đây. Mà cận cũng hay, nhìn cho nó có vẻ trí thức. Hi hi, mặt lưu manh như mình mang kiếng cận chắc là buồn cười chết, làm gì mà trí thức như người ta.


Rồi lon ton chạy ra ngoài chỗ bãi xe cũ chọn lựa đã đời mới kiếm được cái giỏ xe ưng ý, tháo tháo một hồi mới phát hiện nó chả khớp với xe mình. Thế là lại chạy đi tháo cái khớp nối từ một chiếc khác, đem về nhà ráp lại xem sao. Tối về ngồi lúi húi lắp lắp ráp ráp, thiếu cờ lê mỏ lết (chỉ có mỗi 1 cái tua-vít 1$ nên cứ vật vã với cái mớ ốc vặn đó. Cuối cùng thì cũng xong, nhưng có 1 cái khớp trên cái giỏ đó do lâu ngày quá nên nó rỉ sét mất, gỡ hoài không ra. 2 thằng Mễ cùng nhà cũng xúm lại, mắm môi mắm lợi vặn vẹo, đè nén đủ đường. Một đứa đùa: 3 thằng kỹ sư và 1 cái khớp nối nhỏ xíu. Cuối cùng giải pháp là phải cho nó tí dầu bôi trơn. Nhà mình làm gì có dầu nhớt với mỡ bò? Ừm, mà khoan đã, dầu nào chả là dầu, kể cả là dầu ăn phải không Image!?


Sáng thúc dậy hơi sớm, thấy đồng hồ trên máy tính mới có hơn 5h. Nhưng trời khá lạnh nên cũng tỉnh luôn. Buồn quá chả biết làm gì, ngồi update lên IE7 và WMP 11 cho sang. Dù gì mình cũng xài Windows có bản quyền, hổng update thì cũng uổng. Khi đi ăn sáng thì phát hiện đồng hồ trên bếp với đồng hồ máy tính chệch nhau 1h. Chắc là vì mình cài lung tung nên nó đổi cũng nên.


Sau một hồi khua khoắng ầm ĩ trong bếp thì thằng ở chung nhà nó chui ra, vừa dụi mắt vừa hỏi mày chuẩn bị đi đâu mà sớm vậy. Mày có biết là từ bữa nay phải vặn đồng hồ ngược lại 1h không? Hic, hic, lần đầu tiên, chưa có kinh nghiệm nên có biết đâu. Mà sao chúng nó không chọn ngày đầu tháng mà cứ chọn ngày chơi vơi thế này ai mà biết đường mà nhớ. Lỡ rồi thì thôi, cứ đến trường vậy, chứ ở nàh cũng chả làm gì. Đến trường mình tìm thêm vài con ốc với 1 cái giỏ nữa lắp vào cho đủ bộ.


Bây giờ thì thư viện vẫn chưa mở cửa, trong khi mình đã lắp xong hai cái giỏ vào ghi đông của xe mình rồi. Từ nay đi siêu thị không phải vác một ba lô đầy nhóc sau lưng và treo lủng lẳng tòn ten đủ các thể loại ở cổ xe nữa. Ngay lần đầu thấy mấy cái xe ở đây lăp mấy cái giỏ đó là mình đã thấy tiện. Nhưng mà tiền mua giỏ thì gần 30$, công lắp cũng ngần đó nên mình tiếc (dĩ nhiên, lắp có tí ti mà lấy nhiều tiền thế). Một cái tua vít 1$ và một tí liên láo là xong ấy mà. Trường nào mà chả có xe cũ vô chủ, cần gì thì cứ thế mà tháo thôi.


Cả ngày hôm nay chắc mình còn ngồi tự khen mình dài dài. Hê hê, công nhận, dân mình chỉ mỗi cái khôn vặt là giỏi.

2 comments:

  1. Hehe, day som ha? Wen tui roi sao? ;)
    Hihi, cu vay di hen, cai N no bao la "Nuoc My muon nam!"

    ReplyDelete
  2. Ah, đổi giờ mùa đông vào chủ nhật cuối tháng 10 và giờ mùa hè vào chủ nhật cuối tháng 3. :)

    Hôm nay bên D tuyết rơi nhiều rồi nên không thể đi xe đạp được nữa. :(

    ReplyDelete