Thursday, May 3, 2007

Đồ cổ

Hai năm trước vào khoảng thời gian này, mình đi Kyoto vào dịp Golden Week. Sẵn tinh thần nhớ nhung Nhật Bản đang lên cao, copy lại cái post từ cái blog khác mình đã viết hồi đó. Từ từ chắc cũng chuyển mấy bài cũ bên đó về bên này cho tiện lưu trữ luôn.
Mấy bài này hồi đó đi về viết vội vì sợ quên mất. Một vài số liệu hồi đó không nhớ chính xác nên chừa trống, cứ nghĩ là sẽ tìm đọc và bổ sung sau khi rảnh, rồi quên mất luôn. Mình công nhận chả bao giờ giữ lời hứa với chính mình cả, tệ quá!

Tuần trước là Golden week, mình cũng ti toe đi chơi cho thấy đời vui vẻ với người ta. mấy ấn tượng về chuyến đi này có nhiều, chỉ có điều không biết viết nổi không đây. Thôi thì cứ từ từ, rảnh thì viết từng chút vậy.

Ấn tượng zero: Trước khi đi


Tối thứ sáu một tuần trước chuyến đi, đang ngồi duyệt web tìm film download như thường lệ thì Yahoo messenger báo tin có mail mới. Thông thường thì tin từ thằng gửi này sẽ không được quan tâm cho lắm, vì nó là chủ tịch hội sinh viên của chương trình, mail của nó gửi lên cho group không thong báo đóng tiền thì cũng mời viết bài cho cái tập san khỉ gió của chương trình EGPSEE. Nhưng lần này trên tiêu đề còn có một chữ gây chú ý: Nara. Ừ, thì năm ngoái mình đã chẳng trầm trồ khen cái tranh lịch treo tường của thằng ngồI bên cạnh rồi còn gì. Đó là Nara. Tụi nó nhân dịp mình hỏi còn khuyến mại thêm một mớ quảng cáo về Nara nữa, nào là cổ nhất nước Nhật, hơn cả Kyoto, nào là đẹp hơn, yên tĩnh hơn, và … nhà quê hơn.

Thế là mở mail ra. Nội dung đại loại là có một chuyến đi homestay 5 ngày ở Kyoto, Nara của cái House Friendship tổ chức, đăng ký bằng cách gọi điện thoại trực tiếp hay fax vào số … (trước đó tất cả những gì mình biết về cái House Friendship này là nó có mấy cái phòng cho sinh viên ở với giá cũng rất ư phải chăng, lại có người nấu cơm sáng và tối cho nữa, cơm kiểu Tây đàng hoàng chứ chả phải kiểu Nhật lùn ăn ngọt sợ mặn cao huyết áp. Mấy đứa sang cùng đợt với mình thì có 3 đưa ở đấy. Hỏi sống ở đó thế nào thì cả bọn đều gật đầu "Tốt, tốt lắm" nhưng sau 1 năm thì tụi đó không rủ nhau mà đứa nào cũng kéo ra ngoài ở hết. Lý do thì lại giống nhau luôn: Xa (xa cá gì mà xa, nhà mình ở bây giờ còn xa hơn cả chỗ đó) và không được về trễ quá 11h đêm. À, thì ra lý do chính là đây. Sau một năm, đứa nào mà chả thành tinh, chả đi nhậu (thỉnh thoảng thôi) đến 1, 2 giờ sáng. Cái nhà này là do một ông cha xứ lập nên, cái thằng gửI mail là dân Philippines, theo đạo Thiên Chúa nên quan hệ than thiết với chỗ đó là đương nhiên. Năm ngoái nó đã đi rồi và nó cam đoan thề sống thề chết là chuyến đi đó cực kỳ thú vị.

No comments:

Post a Comment