Wednesday, December 13, 2006

Lại quân lừa đảo

Mấy thằng Mexico ở chung nhà mấy tháng nay lo sốt vó tìm cách cho thuê lại cái nhà này trước khi về nước. Chả là lúc chuẩn bị qua đây, vì túng cùng quá, không thể tìm được cái nhà nào cho mướn chỉ trong 4 tháng nên chúng nó phải nhắm mắt ký cái hợp đồng thuê những 1 năm. Sau mấy lần đánh tiếng xa xôi thì bọn nó nghe cái con mụ chủ cho thuê (thực chất là quản lý khu nhà này thôi) hăm doạ là nếu mà phá ngang hợp đồng thì phải đền tiền cho nguyên 1 năm luôn. Thế là bọn nó rét. Thật ra thì không phải lo đến mức phải trả hết 8 tháng còn lại (hoạ có mà ngu) nhưng mà huỷ hợp đồng thì coi như tiền đặt cọc và 1 tháng tiền nhà tháng cuối trả trước coi như là mất. Như vậy là tương đương 2 tháng tiền nhà, tức mỗi đứa mất gần 1 ngàn đô. Ặc ặc. Mình thì do ở ké không ký hợp đồng nên không lo lắm.


Vì thế mà cả tháng nay bọn nó cứ lo lắng tìm hiểu coi có ai muốn thuê nhà không thì cho thuê lại. Sau một hồi nghe ngóng, chúng nó bèn đăng quảng cáo lên trang tìm nhà của trường. Ngay lập tức có người liên lạc. Bọn nó đang mong tìm được người thuê, thế là ra sức dụ dỗ, bảo là tao giảm cho bọn mày mấy trăm đô tiền thuê tháng đầu bla bla...  Sau khi nhận được mail đó thì bọn kia im luôn chả liên lạc gì nữa. Càng sốt ruột.

Rút kinh nghiệm, lần sau có người liên lạc, bọn nó không thèm giảm giá gì hết, bảo rằng muốn thuê thì phải trả từng này, từng này tiền (đâu đó khoảng mấy trăm). Thế mà bọn muốn thuê nhà rối rít lên, gửi check ngay lập tức. Nhận được check, cả lũ mừng hí hửng, cứ nhảy múa khắp nhà. Nhưng mà quái lạ, chả hiểu bọn muốn thuê nhà bị thần kinh hay sao mà nó gửi tiền dư quá trời. Hai cái check từ hai đứa khác nhau. Một cái 2000$ , cái kia 3000$. Chuyện gì xảy ra thế này. Mà tên của 1 đứa trên check thì lạ hoắc, bọn Mexico chả hiểu đã liên lạc với nó hồi nào nữa. Nhưng mà kệ, dù sao cũng phải lên mail hỏi lại xem bọn nó có bị nhầm không. Không nhầm, cả hai đứa kia cùng bảo là cứ rút hết ra rồi lấy đủ phần tiền thuê nhà, còn bao nhiêu thì gửi lại cho chúng nó. Ối giời, bọn Mỹ này dở hơi nhỉ!

Hôm nay mình ở trường về trễ, thấy mặt tụi nó ỉu xìu. Thì ra 2 cái check kia là giả. Ở ngoài ngân hàng người ta bảo thế. Mà mình cũng thấy có gì đó là lạ, vì có 1 cái check nó cứ mốc xì, cứ như nhét vào chỗ nào ẩm ướt lâu ngày. Chả ai lại làm thế nếu như có ý định nghiêm túc. Còn muốn lừa đảo thì chả hiểu thằng muốn lừa nó nghĩ gì. Có ai dại gì mà đưa tiền cho bọn nó nếu chưa rút được tiền ra?! Chưa kể là bọn nó còn bỏ tiền ra gửi check theo đường chuyển phát nhanh nữa chứ. Rõ ngu. Mà nếu là để đùa cho vui thì chả thấy thú vị gì hết, vì có thấy thằng bị lừa nó hí hửng rồi thất vọng thế nào đâu. Nói chung là không thể hiểu nổi.

Kết luận cuối cùng: Cái nước Mỹ này tội phạm nhiều quá. Cả lừa đảo lẫn ăn cắp. Kinh.

No comments:

Post a Comment