Wednesday, December 13, 2006

#$@%&* cái bọn Mỹ

Phải chửi thề  một cái, không thể chịu đuợc. Ở đâu ra cái thói ở Mỹ mà cứ như Việt Nam thế này.

Chuyện là thế này. Từ hôm chuẩn bị đi sang đây mình đã được V. chuẩn bị, dặn dò kỹ lưỡng là làm thế này thế này để xin cái Social Security Number. Rồi còn nói là cái đó quan trọng lắm, bọn mày phải làm ngay sau khi ổn định. Trường mình còn tốt hơn nữa là tổ chức hẳn 1 ngày mời sinh viên nứơc ngoài tới ăn barbecue rồi nhảy qua phòng kế bên nộp đơn cho bọn nhân viên của phòng cấp SSN luôn. Khỏi phải đi Sacramento làm gì cho mệt. Quá tốt còn gì.

Hôm đó lo vào ăn trễ nên đói, mình ăn hơi nhiều, thế là chậm chân hơn bọn kia. Phải xếp hàng chờ tới gần 5h mới tới lượt mình. Thằng nhận hồ sơ lúc đó chắc cũng mệt lắm rồi nên chỉ coi qua loa rồi bảo: hồ sơ mày đủ, chờ khoảng 4 đến 6 tuần sẽ có kết quả nhé. Mình lầm bầm: có vậy mà cũng lâu.

Đinh ninh là nó đã coi đủ hồ sơ, mình rung đùi chờ nó gửi cái thẻ  SSN đến. Chờ hết 4 tuần, không có. Thôi an ủi, chắc đông, chờ đến 6 tuần xem. Gần đến 6 tuần cũng chả thấy đâu, hỏi anh Ánh thì ảnh bảo là của ảnh bị trục trặc, thiếu giấy tờ gì đó nên tụi nó gửi thư kêu ảnh bổ sung. Mình lấy làm lạ, kiểm tra lại thì chả thấy cái thư nào của bọn kia gửi cho mình cả. Vậy chắc là không sao. Lại chờ.

Trong khi chờ thì đến thời gian thi giữa kỳ, mình bận túi bụi nên quên mất. Thi xong thì mới nhảy lên chỗ văn phòng hỗ trợ sinh viên nước ngoài nhờ họ hỏi giúp. Thằng cha trưởng phòng ờ ờ, hử hử bảo cũng có vài đứa như mày rồi, để tao liên lạc với văn phòng cấp SSN xem sao. Thế tên mày là gì, nhà mày ở đâu bla bla.... Mình khai đầy đủ rồi về nhà nằm chờ. 1 tuần qua: không thấy liên lạc gì. Nhảy lên hỏi thì được bảo là ráng chờ thêm tí, tao vừa gọi điện cho bên đó, cung cấp tên của mày rồi. Sắp trả lời rồi. Lại chờ 1 tuần. Lại hỏi. Lại nghe bảo là mới gửi mail cho bọn SS, lại chờ 1 tuần. Cuối cùng thì tới ngày mình thi xong môn cuối luôn. Tức là 3 tháng kể từ ngày mình nộp đơn xin SSN.

Không thể trông cậy gì vào chuyện bọn kia nó trả lời ông trưởng phòng nọ (công nhận bên này bọn công chức nhà nước cũng chả coi dân tình ra gì), mình tự liên lạc. Gọi điện hẹn thì toàn vào máy trả lời tự động. 9h sáng gọi mà nó cứ léo nhéo " Văn phòng đang nghỉ, có gì xin nhắn lại hoặc vào trang web để tìm hiểu thêm. " Tiên sư nhà nó.


Thế là đành nhảy xe bus đi lên tỉnh (chỗ của mình ở nhà quê lắm). Trên xe lại gặp 1 thằng Trung Quốc vừa mới qua, cũng đi lên  đó để xin SSN. Thì đi cùng. Lên tới đó thì là 12h30. Tưởng bọn nó nghỉ trưa, đang đau khổ thì thấy có 1 con mụ ngồi sau cái khung cửa. Hỏi thắng bảo vệ vừa xét giỏ của mình thì đựoc biết là vẫn đang làm việc. Thế là thằng kia xông vào trước, và dạt ra do chưa viết đơn ở nhà.

 Tới mình, mình than thở là chưa nhận được. Con mụ đó bảo mày chờ tao tí, tao đang nhập dang ở cái đơn này. Xong rồi tao sẽ giải quyết cho mày. Chờ chờ, chả biết con mụ đó làm gì mà rờ rờ con chuột tới lui rồi gõ gõ có mấy chữ mà lâu hết biết. Nhưng cuối cùng cũng xong. Tới mình rồi.

Theo con mụ đó thì văn phòng SS đã gửi cái SSN cho mình từ hồi ngày 4 tháng 10, và thư không có người nhận nên đã bị trả lại. Trời. Mình trợn trắng mắt, há hốc mồm. Còn gì để nói nữa. Con mụ đó bảo thỉnh thoảng chuyện này vẫn xảy ra, vì cái SSN này phải đựơc đưa tận tay người nhận, không cho nhận thay. Vậy là do bọn bưu điện rồi. Con mụ đó bảo chuyện này thỉnh thoảng vẫn xảy ra. (nhưng sao lại là mình chứ!).

Thôi thì số phần đã thế, bây giờ phải làm sao? À, thì mày phải làm đơn xin lại. Xem nào, mày có đem giấy tờ theo không... Có hả, đưa tao xem. Ồ, đáng lẽ ra bọn làm ở đây hồi trước không nên cấp cho mày cái SSN. ???  Cái giấy này (của V.)  không có nghĩa lý gì cả... Chừng nào mày có giấy tờ xác minh là mày đang làm việc cho trường thì tao mới cấp cho SSN.... Cái bọn V. này không có nghĩa lý gì.... Không, tao không gọi cho bọn V. này đâu. Tao chỉ cần biết nếu mày có giấy tờ chứng minh mày đang làm việc thì tao cấp SSN. Không thì thôi.... Tao không cần biết mấy đứa bạn mày ở chỗ khác thế nào. Tao không giải quyết.

Thế là mình về. Lại vào than thở với thằng cha trưởng phòng hỗ trợ sinh viên nước ngoài. Lại đựoc bảo là để tao liên lạc với bọn SS và cả V. để coi chuyện thế nào. Mày chờ nhé.

Và mình ngao ngán đi về. Bây giờ mình đang lên mạng. Để chửi thề.

~#$#%^^&&*U(I((*&^%#$#%$^&*&*&*(( bọn Mỹ.


No comments:

Post a Comment