Sunday, December 10, 2006

Đi thuê phòng

Thời tiết gì mà lạ lùng thế chả biết. Mưa liên tiếp cả 3 hôm rồi, mà hôm nào cũng vậy, cứ rả rích rả rích làm mình có muốn đi ra khỏi nhà cũng ngại. Lại đang phải đi xem nhà để mướn nữa mới mệt chứ. Bọn cho thuê nhà chúng nó có biết đâu là mình đi xe đạp thôi, nên trời mưa thì coi như xong phim. Mà phải gấp lên, nếu không thì cái phòng đó bị đứa khác nó thuê mất là tiêu. Chả mấy khi có được chỗ rẻ như thế. Mà lại gần downtown nữa.
Hôm qua có đến xem một cái phòng trong khu appartment của anh Ánh. Nói chung với mình thì phòng kiểu gì cũng được, miễn là có chỗ để về nấu cơm và lăn ra ngủ là xong, Nhưng mà có vẻ như có chuyện gì đó không hay. Cái nhà (trừ cái phòng của thằng nọ định cho mình mướn ra)  bề bộn đủ thứ chất đống từ hành lang, phòng khách, nhà bếp... cứ như cái nhà kho từ đời nảo đời nào. Lại còn thêm cái bàn đồ nghề với cái gỉ gì gi chả biết nằm hết 1 góc phòng ăn, cái bàn ăn thì đầy sách. Chắc tụi này chả bao giờ nấu nướng hoặc là có nấu thì cũng đem vô phòng ăn.
Nhưng điều đáng nói là mình nghi ngờ chuyện cho mướn phòng này quá. Có lẽ thằng này nó ngán ngẩm 2 thằng ở chung nhà nên nó mới tìm mọi cách cho thuê lại để nó chuyển đi nơi khác. Nó mới ở đó có 3 tháng mà muốn đi, cộng với tình hình nhà như vậy thì hẳn là phải có vấn đề. Vì thế tốt nhất là không lao vào thì hơn, mặc dù nó giảm giá cho mình một tí.
Hôm nay lại hẹn xem một chỗ khác gần đó. Bọn này đòi người thuê phải là Grad student và phải đến nói chuyện để tụi nó xem có tin cậy hay không. Hy vọng là ở chung nhà với bọn nghiêm túc thì tốt. Mà mưa nữa rồi, chán quá đi. Chắc là đón xe bus mà đi thôi.

6 comments:

  1. Di xe muon cua thang o chung nha day. Ngeo lam, ko co tien mua xe moi dau. He he

    ReplyDelete
  2. Anh lai. sam' duoc xe dap moi roi a?

    Ma` thinh thoang nguoi ta phai di o^ to^ moi' Sang chu' anh ;;). Chu' chau' nha anh suot ngay cay` xe dap ngoai duong. Den la toi^. nghiep. Amen!

    ReplyDelete
  3. troi a, ong keo thi` keo vu*`a thoi. Mua cai xe dap ma` cung khong chiu bo tien ra mua. Ong dang o My chu phai o Vn dau, cai gi` cung ke,o ke'o thay ma` khiep :P

    ReplyDelete
  4. Tui nghèo mà, ở đâu thì cũng nghèo hết, làm gì có tiền mà mua xe. Hi hi, chỉ có chờ người ta cho thôi. Bà lắm chuyện thế. tui phải để dành tiền cưới vợ chứ.

    ReplyDelete
  5. thoi di ong, co' con ma na`o the`m ong dau ma` o^ng do`i cuoi voi xin :P

    ReplyDelete
  6. Ong ti`m pho`ng tot tot mot chut, phai biet song huong thu. cho chinh minh. gan 30 tuoi dau roi ma` luc na`o cung song ta.m bo*. Nhu* the^' thi` khong tot dau. Chuyen mai sau thi` de mai sau ti'nh, lo lang danh dum chi cho met. MAi mot ong ra truong, co viec tot thi luc do' tha ho co' tien, bay gio ong de danh thi` cung chang duoc la` bao, la.i co`n kho tam than. Tui dang thay doi tu* duy so^'ng va` hu*o*?ng thu. day, vui lam lam :D

    ReplyDelete