Sunday, December 10, 2006

Final week

Ngày mai phải thi 2 môn, từ 4h chiều tới 6h và từ 7h đến 9h. Một môn là Hoá, mình thấy không đến nỗi phải lo lắng gì, một môn là Anh văn, chắc chắn qua, vì sẽ chả có đứa nào bị rớt lại hết. Giống phổ cập cấp 2 ở Việt Nam ấy mà.




Thứ 4 theo lịch thì có 1 môn, nhưng ông giáo không bắt thi, chỉ vào thảo luận sửa chữa cái paper đã nộp từ trước. Mình đã nộp, đã nhận lại và đã sửa một lần rồi, ổng cũng nói cái bài của mình viết khá, cho nên không cần phải lo gì về nó nữa. Chỉ đợi ổng trả lại bài xem có gì cần sửa thì sửa thêm tí nữa rồi nộp lại là xong.




Môn cuối cùng thì có thể thi bất cứ lúc nào trong tuần. Cứ việc cho giáo sư biết giờ mình muốn thi, tới giờ đó thì đề bài sẽ hiện lên trong student account của mình, chỉ việc vào đó mà in ra rồi làm, sau đó chụp hình hay fax cái bài làm gửi cho ổng để làm chứng là mình làm bài đó trong vòng 3h, cái bản chính sẽ nộp sau, lúc nào cũng được. Đây là cái môn kinh dị mà hồi midterm cả lớp bị gục hết, bây giờ lo lắm. Ông giáo bảo để rút kinh nghiệm cho bài dễ hơn (ổng mở ngoặc là theo ổng nghĩ là nó dễ, còn không biết sinh viên thế nào!?). Nói chung là không thể nào chuẩn bị gì được cho môn này hết, vì không thể nào biết ổng hỏi cái giống gì hết. Thôi thì đành chịu vậy, đọc qua quýt hết mọi thứ ổng đã dạy. Nhưng mà toàn là lý thuyết với mấy cái mô hình toán từ hồi mồ ma đế quốc Mỹ tới giờ, chả có tí thực tế nào hết. Nội ngồi học cũng đã thấy mấy cái đó chả có sát thực tế tí nào, vì sau mấy chục năm người ta đã nghiên cứu bao nhiêu thứ về mấy cái quá trình đó rồi. Ổng chọn mấy cái mô hình cũ rích đó là vì nó đơn giản hơn các mô hình sau này (chứ thực ra cũng đủ lùng nhùng lắm rồi). Mà như thế thì khi cho bài làm, chả nhẽ lại làm theo cái mô hình đó? Hơi khó, vì công thức toàn giun với dế, chả thể nào mà giải ngay được. Tóm lại là chắc phải hy sinh nốt phần này quá, chỉ còn trông chờ vào điểm phần design project kéo lại. (phần critical review mình được điểm khá tốt nên cũng đỡ lo một tí). Thôi cứ nhắm mắt chờ tới thứ 4, thi xong thì coi như hết học kỳ này. Sở dĩ mình can đảm thi sớm (trong khi bọn kia toàn chờ cuối tuần) là vì ngày hôm sau thằng Tuấn nó lên trên này, cần phải giải quyết xong mọi thứ để mà còn rảnh rỗi đi chơi với nó.



Lạy trời cho con qua con trăng này. Học kỳ sau con sẽ cố gắng hơn, nhưng mà hy vọng là lần sau ông thầy không dạy một cách bay bổng thế nữa, nếu không thì chắc con và cả đám chết tiếp nữa thôi.

1 comment:

  1. Hix..chu' oi, viet chi.u kho' xuo^'ng ha`ng mot ti',.... chu+~ cu+' di'nh lai nhu the kia thi lam sao ma do.c dduoc..:((

    ReplyDelete