Thursday, January 31, 2008

Điềm gì đây?

Image


Mọi người nhìn cái hình này có thấy gì lạ hôn? Đừng buộc miệng nói là tui ăn gì mà một lần 6 cái trứng gà nhen, tội cho tui lắm. Nhìn kỹ lại đi. Thường thì mỗi lần ăn tui chiên có 3 trứng thôi hà. Chuyện lạ ở đây là 3 cái trứng ăn bữa nay đều là trứng ĐÔI.


Từ nhỏ tới lớn tui mới thấy trứng có 2 tròng đỏ lần đầu á. Trên mạng nó nói là xác suất trứng có 2 tròng đỏ là 1/1000. Gà đẻ trứng đôi đã hiếm, cả bầy đẻ trứng đôi chắc là xưa nay chả mấy khi. Mà tụi nó bảo là trứng đôi thường lớn hơn nhiều so với trứng thường. Vậy mà tui mua chục (12) trứng này là loại medium thôi đó (cho nó rẻ, có $2 hà), vậy mà cũng có trứng đôi.

Cái trứng đầu tiên trong cái hộp là trứng thường. 7 trứng kế tiếp là trứng đôi. Hai bữa trước tui đập ra cái trứng đôi, cũng lấy làm lạ nhưng thôi, nghĩ là người sinh đôi được thì gà cũng vậy. Ai dè bữa sau cũng một trứng đôi, rồi bữa sau 2 trứng. Làm tui hí hửng quá chừng, khoe um sùm với bà chủ nhà. Bả khoái quá, nói để cuối tuần này tao ra chợ chỗ mày mua trứng thử coi có hên vậy hông. Hic, đồ hiếm vậy tui đập ra chiên ăn hết rồi (vì cứ nghĩ trứng kế tiếp sẽ là trứng thường), chứ phải nghĩ ra ngay từ đầu để lại thì chắc lập được kỷ lục Guiness quá, trời ơi sao mà mình ngu thế hả trời). Còn lại 4 trứng nữa chả biết thế nào. Mà sao lấy đèn pin rọi vô chả thấy gì hết trơn, vậy sao hồi đó bố mẹ mình soi là biết trứng có cồ hay không hay vậy ta?!

Ai biết cái này là điềm lành hay dữ hôn? Phải chi ở Việt Nam tui kêu mấy người quen ở xóm tui bàn đề, rồi đi đánh, dám trúng đậm dư ăn Tết à nhe. Mà thôi, mọi người ai biết cứ bàn số đề đi, tui mua vé số bên này cũng được mà. Trúng tui chia cho.

7 comments:

  1. Haha, chu' that la`, bay gio tu nhien me ti'n vay. Trung ddoi co gi hiem ddau. Co' khi ba` ngoai con ddi cho*. mua toa`n trung ddoi ve go.i la` tru*'ng hai tro`ng dday :P. Dda'p xuong ngay na`o!!!

    ReplyDelete
  2. Ủa, vậy là hổng quý hiếm gì hết hả? Chán vậy. Mà tui mua của cái bà bán trứng ở Farmer Market chứ có mua ở siêu thị đâu mà biết nó có dể riêng với giảm giá. Để khi nào đi siêu thị ngó coi thử. Nhưng đúng là bữa đó tui mua cái pack medium cuối cùng của bả thiệt.

    ReplyDelete
  3. Giả bộ không biết hay không biết thật? Trứng 2 tròng nó bán đầy, để riêng thành 1 loại, chắc sắp hết date nên nó giảm giá, mắt nhắm mắt mở thấy rẻ mua mà không thèm nhìn nó là gì, có bữa mua nhằm trứng con gì khác không biết đem về đập thấy nó bò lóc cóc ra, lúc đó mua số đề mới linh

    ReplyDelete
  4. die^`m gi` la` ddie^`m gi`??? co' ca'i ddiem la` cholesterol cua? o^ng sap ta(ng le^n ddo'....lo`ng ddo? toa`n la` chol tho^i...bay gio+` tui an tru+'ng toa`n la` a(n lo`ng tra('ng tho^i. Phai hy sinh vut ddi lo`ng ddo? hehehe, benh nghe nghiep ma`

    ReplyDelete
  5. i' quen nua, biet ddau co' ddiem mai mot^' vo+. o^ng sinh ddo^i ddo' :-)

    ReplyDelete
  6. Ong nay dung la nha que, tui di cho* toan la mua trung do^i vi` nhu* the lo*`i ho*n . Bay h doc blog cua ong thay tuc cuoi benh nha que cua ong qua'. Cai ba chu nha` cua ong cung nha` que^ not :P

    ReplyDelete