Monday, October 22, 2007

Nhục

Hôm nay mình mới thấy hậu quả của chuyện chần chừ trong chuyện học thi bằng lái xe. Tính ra thì mình có bằng lý thuyết được hơn 4 tháng rồi mà vẫn chưa biết chạy xe cho đàng hoàng, nói gì tới đi thi thực hành. Mình cũng muốn tập lắm, nhưng mà trường dạy lái xe bên này mắc quá chừng, mình đóng tiền học 3 buổi, mỗi buổi hai tiếng hết hơn 250 đô. Dã man hết sức. Sau hai buổi học (cách nhau hơn 1 tháng) thì mình bây giờ chả còn tin là mình có biết chạy xe không nữa.

Đáng lẽ nhờ mấy thằng bạn nó ngồi chung xe cho mình tập chạy là tốt rồi, nhưng mà ngay buổi đầu mình nhảy lên xe thằng Shay, nó kêu đạp thắng thì mình hoảng quá nhấn ga, thế là cái xe xém tí nữa lao vô tường, may mà mình đổi bàn đạp kịp. Vậy là từ đó tới giờ nó hết dám cho mình chạy xe nó nữa. Xe nó mới, mình lao vào tường hay vào xe người khác thì nó chết tiền. (Dù không phải đền vì có bảo hiểm nhưng mà sau đó tiền đóng bảo hiểm tăng lên dã man, tính ra sau một vài năm thì còn tốn ghê hơn). Chuyện của mình mà để nó thiệt thòi thì cũng tội nó. Nghĩ thế nên mình không nhờ nó nữa. Nhưng mà không tập thì bao giờ mình mới chạy xe được hả trời.

Chắc phen này phải tự sắm xe cho mình quá. Xe của mình thì mình có đâm có đụng gì đi nữa cũng không làm tổn hao cho người khác. (Chắc chắn xe mình sẽ là xe cũ, nên chỉ mua bảo hiểm cho người bị đụng, còn xe mình thì kệ xác nó). Hồi trước có người quen kêu có chiếc truck còn dư kìa, lấy mà xài, thì mình nghĩ chả bao giờ mình đi đâu xa đến mức cần xe hết, vả lại xe cùi quá thì có muốn đi xa cũng không dám, còn sắm xe để chỉ đi vô trường cách nhà 2 cây số thì sỉ nhục chiếc xe quá, nên mình dẹp luôn ý định có xe luôn. Hôm nọ lâu rồi, trong lúc họp nhóm nghiên cứu bà cô kêu mình lên kế hoạch đi Ripon (cách đây đâu khoảng trăm cây số), bả hỏi có xe hông, không có thì lấy xe khoa mà đi. Mình lỏn lẻn trả lời là tui còn chưa có bằng lái nữa á, thế là bả cười quá chừng, bả nói mày bây giờ như đứa con nít ở Mỹ thôi, không tự làm gì được hết. Hic, nhục dễ sợ.

Nhưng rồi cái vụ nghiên cứu đó bị đình đốn một thời gian, cho nên mình cũng nguôi dần cái sự khó chịu vì không có xe. Mình chỉ cảm thấy bứt rứt khi muốn ăn cái món gì đó của Việt Nam mà phải mua ở siêu thị Việt mới có thôi, nhưng dạo này mình nấu nướng loạn xạ nên đâm ra cũng ít thèm. Bây giờ thì cái nghiên cứu nối lại, và mình phải đi gặp người của một cái lab ở Sacramento để học hỏi kinh nghiệm, vài bữa nữa thì đi Ripon. Giờ thì mới thấy chết tươi vì không có xe và không biết lái xe. Nhờ người quen chở đi rồi chở về thì ngại quá, tự nhiên chuyện của mình mà bắt người ta chạy tới chạy lui rồi ngồi chờ nữa, trong khi ai cũng có chuyện phải làm. Thôi thì đành tự thân vận động thôi.

Mò mẫm tìm đường thì thắng google bảo lái xe chỉ 30 phút là tới nơi. Vậy mà tìm đường xe bus thì nội từ cái ga amtrak ở Sacramento cho đến chỗ đó phải chuyển 1 lần xe, và mất gần 1 tiếng mới tới nơi. Chưa kể là mình còn phải đi tàu từ đây xuống Sacramento nữa, mà tàu thì chạy có mấy chuyến 1 ngày, chắc phải đi chuyến sớm nhất quá. Tóm lại là thay vì có xe thì tốn 30 phút thì ngày mai mình phải tốn hơn 2 tiếng vừa chờ vừa xe lửa rồi xe điện rồi xe bus để tới chỗ đó, gặp nói chuyện trong khoảng nửa tiếng rồi lại đánh 1 vòng về. Trời ơi, dã man quá.

Mình phải mua (xin) ngay một chiếc xe. Ngay!


2 comments:

  1. Sao tui nghe nói bên đó có thể kiếm người VN dạy lái xe rẻ hơn tí, ông kiếm thử coi chứ tui thấy lái xe dễ ẹt à hehe :)) chắc ông bị một lần sém tông nên ông sợ thôi, mới chạy lần đầu ra giữa parking mà tập ga/thắng chầm chậm, ai biểu ông ra ngay bức tường mà luyện thắng chớ hả. Good luck !

    ReplyDelete
  2. Hey ong, tui dong tien 500 do de di hoc lai xe ne. Tui cung chua biet lai luon vi lan truoc len xe cua bf lai, thay vi dap brake, tui dap gas, het hon het via, bay h van chua dam chay. Tui con chua thi ly' thuyet nua ne, sau khi thi ly thuyet phai cho it nhat 4 thang moi duoc di thi lai. Sau khi thi vie^'t (ly thuyet) xong thi phai di cung voi 1 nguoi co bang lai tot cho den khi thi xong bang lai thuc hanh. Tui thi khong muon di mua xe dau vi tien dong bao hiem con dat tien hon tien xe :D

    ReplyDelete