Monday, October 15, 2007

Mùa thu vàng

Chụp ảnh làm gì, xem mấy cái tranh này thấy còn đẹp hơn nhiều.
"Cái thế giới quen thuộc hiện lên trên nền vải, nhưng trong nó vẫn có một cái gì rất riêng mà những danh từ nghèo nàn của con người không diễn đạt nổi. Những bức tranh của Levitan gợi lên trong con người cái đau như là những hồi ức về những ngày xa lắc xa lơ nhưng bao giờ cũng vẫn cứ làm ta mê mẩn”. (Paustovski)


Image
.
Thêm vài bức khác của ông này:
Sheaves and a Village Beyond the River. 1880s Image
.
Golden Autumn. Village. 1889
Image
.
Evening Bells. 1892
Image
.
Mình rất thích bức "Chuông chiều", có lẽ vì nó gợi nhớ đến những ước mong viển vông thời trẻ con. Một cái nhà bên hồ, bến nước với con thuyền be bé, cùng lặng ngắm hoàng hôn soi trên mặt nứớc. Giá cứ mãi được là trẻ con như ngày đó. Nhưng mà, làm gì có chuyện đời như ý. (@Nguyễn Ngọc Tư)

5 comments:

  1. Ha ha, moi nguoi qua Canada de tham tui di, tui se cho moi nguoi huong thu cai khong khi y nhu la canh trogn Evening Bell :D. Nha tui ngay canh bo*` so^ng, co' con duong nho nho? di xuong be^n so^ng va` tuise~ sua mua cai ghe nho nho? de^? canh be^n nha` cho giong buc tranh, hi hi, cha?nh 1 chu't

    ReplyDelete
  2. Đúng thế, có những mùa thu chín ở đâu đó thật xa, có lẽ xa mất rồi cũng nên. Một mái nhà chẳng biết có được hay không, chắc sẽ lâu lắm lắm và cũng xa lắc nữa. Ừa, ước gì cứ mãi trẻ con. :D

    ReplyDelete
  3. Nhưng ngọt ngào nhỉ, ông Lêvitan cho màu ngọt và ấm quá.

    ReplyDelete
  4. Okey, mua vé cho tao bay đi, rồi qua đó tao nhờ ông già làm ghế cho, keke. Mày sẽ có được không khí bạn bè cũ lâu năm cùng xúm xít ăn chơi và sửa sang nhà cửa cho mày, keke, ko biết thành ra gì, cứ vui trước đã. :))

    ReplyDelete
  5. Chet roi, bay gio tui dda gia` roi, k0 con thay lo`ng ...ba^ng khuang, nao nao khi nhi`n tranh cua Levitan nua. Thoi a^u cu~ng la` may ma('n vay, vi` biet bao gio moi tro la.i duoc ca'i thoi xa xu*a ay, nhi?

    ReplyDelete