Friday, October 12, 2007

Chuyện lạ có thiệt

Sáng hôm qua có giờ thực hành sớm nên đặt điện thoại báo thức lúc bảy giờ. Ác cái chả hiểu sao 11 giờ đêm rồi 12 giờ vẫn không ngủ được. Nằm đọc linh tinh cho đến gần 3h sáng mới thiếp đi. Mình nhớ là mới ngủ được có một lát là chuông điện thoại reo ầm ĩ, rung đập trên mặt bàn rột rẹt lên rồi. Vẫn chưa muốn dậy nên nghĩ ừ thôi bỏ qua tập thể dục sáng, ngủ bù thêm tí nữa cho tới 7h45. Mình nhớ là mới đổi giờ báo thức đó, nhắm mắt lại ngủ có ... 20s là nó lại báo tới giờ. Lần này không trì hoãn nữa, thò tay cầm luôn cái điện thoại, bấm bấm cho nó im rồi nhân tiện đi vô nhà tắm luôn. Mình nhớ rõ ràng là mình đặt nó lên cái mặt bàn có cái lavabo rồi rửa mặt, vậy mà sau một hồi vô bếp ăn sáng xong vô tắm thì thấy cái điện thoại nó nằm trong cái ... bồn cầu rồi. Hic, chả lẽ nhà có ma sao ta?

Nhớ kinh nghiệm lần trước ở Nhật, mình cũng đem cái điện thoại đặt dưới bóng đèn tròn cho nó bay bớt nước đi, hy vọng là nó sẽ hoạt động lại như cái hồi ở Nhật. Thất vọng quá chừng, sau cả đêm sưởi, sáng nay thử lại nó vẫn cứ rung bần bật , màn hình sáng lên (nghĩa là chưa chết ) nhưng mà cứ hiện lên số 444444444... liên tục, chắc có gì trục trặc chỗ phím đó rồi. Hic, tức quá vô nhà kho kiếm tua vít tháo banh chành cái điện thoại ra luôn, gặp chỗ nào khó thì bứt cho nó đứt, không nương tay. Bây giờ thì chắc là không sửa được nữa quá. Mà bên này cũng khổ, mạng điện thoại chúng nó khoá hết trơn, muốn xài điện thoại thì chỉ có cách mua từ chính cái mạng đó, chứ điện thoại mạng khác không xài được. (Cái mình vừa tháo ra là của đứa bạn nó cho, cái đó đã tháo khoá rồi). Giờ chả nhẽ muối mặt xin nó cái nữa, chắc nó chửi cho nghe quá.

Mà tại sao cái điện thoại không chân từ cái bàn nó lại nhảy vào được cái bồn cầu cách xa cả mấy tấc vậy ta? Thật là vô lý quá. Thậm chí mình còn nghĩ hay là mình bị mất trí, quăng cái điện thoại vô bồn cầu rồi không nhớ!!? Tuy nhiên sau một hồi điều tra hiện trường thì mình phát hiện ra nguyên nhân rồi. Lúc cái điện thoại báo thức lần hai, mình cầm nó lên bấm bấm, nó hỏi cái khỉ gì đó mình cứ bấm bừa, có thể là nó vẫn nghĩ mình chưa dậy nên sau đó 10 phút nó lại tiếp tục đổ chuông và rung. (Cái vụ này mình bị hoài, vì thường ngủ nướng mà). Khi rung thì nó nhích từ từ đến cái mép bàn, rồi lăn ra khỏi bàn (cái này cũng xảy ra vài lần rồi, nhưng từ bàn học của mình), rớt xuống cái cuộn giấy bên dưới, tưng lên theo hình vòng cung và lọt tõm vào cái bồn cầu (hoặc là chỉ tưng lên tới cái mép bồn cầu nhưng sau đó trượt vào trong). Hình minh hoạ hiện trường đây. Hic, thiệt là chuyện hiếm xưa nay mới thấy luôn á.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

3 comments:

  1. :D :P Xin lỗi bạn Vũ mình lại hông nhịn được cười trên nỗi đau khổ của người khác nữa rồi. :P

    ReplyDelete
  2. Hix, la.i mot ca'i minh hoa. mat ve^. sinh nua ha? B-(

    ReplyDelete