Friday, October 19, 2007

Báo cáo tuần thứ ba, tháng 10

Tuần này mình ăn những món mới như sau (ngoài cái món đậu hũ, thịt kho, thịt nướng Thạch Sanh ăn hoài ngán quá chừng mà hổng hết):
Bún chả cá thì là:

Image

Chả cá hôm thứ bảy tuần trước rủ tụi bạn tới ăn tối còn dư. Thì là cũng vậy. Cà chua thì mình vặt sạch cả 2 cây ngoài vườn để làm sốt cho đậu hũ dồn thịt rồi (vậy mà tụi nó không thèm ăn, hic, còn 1 chục miếng chần dần trong tủ, ăn chừng nào mới hết hả trời!), mò mẫm mãi mới thấy có 1 trái nhỏ xíu hườm hườm. Có còn hơn không.

Mì Hàn Quốc:

Image


Chả biết là cái mì khỉ gì nữa, rất mềm và dai. Mua một gói bự chảng để cả tháng rồi mới lôi ra nấu. Nó biểu ăn với thịt bò hầm và trứng, mình không có thịt bò, sẵn chả lụa bỏ vô luôn ăn cũng tàm tạm (đói bà cố luôn mà ăn có tí mì không ngon mới là lạ!)

"Nem tai" chấm mắm nêm:

Image

Cái này hơi đột xuất á. Chiều nay vắt óc ra nghĩ mãi chả có cái gì khác để ăn thì nhớ tới cái hũ lỗ tai heo ngâm dấm mình làm 3 tháng về trước. Trước khi ngâm dấm thì cái hộp tai heo đó đã nằm trong ngăn đá hơn 3 tháng nữa (mình nhớ là mình mua nó lúc nhờ Mesmer chở đi siêu thị ở Sacramento, tính ra đến nay hơn nửa năm rồi). Sau khi ngâm dấm thì mình thấy nó hôi rình (heo bên này ăn ở kiểu gì mà hôi thấy ớn) nên định vứt sọt rác, nhưng nghĩ tíêc công làm nên nhét vô 1 góc tủ lạnh. Bữa nay tình cờ đọc thấy ngoài Hà Nội người ta trộn thính vô tai heo rồi cuốn bánh tráng. Mình còn sực nhớ trong tủ còn một chai mắm nêm pha sẵn mua cách đây cũng hơn 3 tháng, cứ để đó vì chả biết ăn với cái gì. Công nhận hiệu nghiệm, mùi thính với mắm nêm át hết mùi hôi của heo luôn. Mà ngộ hen, ngoài Bắc cái gì quấn bánh tráng thì cũng kêu bằng nem hết ráo trọi á.
(Một lý do mà mình xém vứt cái lỗ tai heo đi là do mình nghĩ nó nhiều mỡ, mà mình thì đang chiến dịch cai mỡ. Gần đây thì phát hiện là mấy cái phần gân, da động vật chứa gelatine chứ không phải mỡ, nên không phải lo.)

Khuyến mãi thêm cái hình trái hồng trên cây. Hi hi, tội ông chủ nhà quá chừng, ổng sợ mình không biết nên hỏi mình có biết persimmon là trái gì hông? ở trước nhà có 1 cây á, mày có ăn thì hái nhé. Úi trời, ổng có biết đâu ngày nào mình cũng ăn 1, 2 trái hết. Tính ra mình ăn chắc cũng gần 1/3 số trái trên cây rồi mà ổng không phát hiện sao ta!? May mà gần đây mình đọc thấy ăn hồng nhiều có nguy cơ bị sạn bao tử chứ không thì mình ăn thay cơm rồi. Tội nghiệp ổng, ổng ít ăn trái giòn, chỉ chờ nó chín mềm rồi hái nấu mứt. Mà với cái kiểu ăn của mình thì đời nào có trái chín cho ổng hái .
Image

4 comments:

  1. ông làm tui mắc cười quá ông Vũ ròm :D
    lúc nào cũng ăn ăn uống uống, tui tưởng là sau khi trải qua mấy năm đi học xa nhà thì cái sự hào hứng của chuyện tập tành nấu ăn nó về zero rồi mới phải chứ :P

    ReplyDelete
  2. He, he, moi zo tuong blog nay cua con ga'i chu', a toan viet ve an uong ko. Bua sau a nau mon gi cho e xin cong thu'c voi duoc hem ???

    ReplyDelete
  3. tội ông chủ nhà, gặp đúng bợm sành ăn rồi :))

    ReplyDelete
  4. bên tao cũng đang mùa hồng, ngọt, giòn, không có hột, chỉ tội hơi đắt!

    ReplyDelete