Wednesday, August 6, 2008

Xích Bích - Buồn ngủ muốn chết!

Cái phim này quảng cáo cho rầm rộ vô cuối cùng ra một đống lùng nhùng chả thành hình thù gì. Phim có dàn diễn viên quá nổi tiếng, thêm diễn viên quần chúng đông nghìn nghịt (bên Tàu chấc diễn viên thật rẻ hơn vẽ trên máy tính, nên cứ thuê thiệt nhiều cho nó chật màn ảnh) nên tiền chi ra chắc để trả cát sê diễn viên là chính, chứ phim có cái khỉ gì đâu. Gia Cát Lượng của Kim Thành Vũ thì cứ nhìn như thằng hề, lúc nào cũng cười mỉm mỉm. Mà trong phim này anh chàng xấu kinh dị, chả hiểu do dạo này xuống sắc hay bọn nó hoá trang ra như thế. Lương Triều Vĩ đóng Chu Du nhìn còn trẻ hơn cả Kim Thành Vũ, thế mới ghê. Còn cái cô Tiểu Kiều Lâm Chí Linh thì mơ mơ màng màng, dẹo dẹo kiểu mấy con hoa hậu, suốt ngày ngồi nướng khô mực luộc nghêu cho chồng nhậu (hi hi, thiệt ra là nó pha trà, nhưng kiểu cách quá, làm mình cứ tưởng...) và mơ ước hoà bình thế giới cho con ngựa con mới đẻ lớn lên hổng phải ra trận. Cái con Tôn Thượng Hương- Triệu Vy thì mắt lồi trố, đã thế còn cái kiểu mặt nghếch lên trời kiểu ta đây không thua gì đàn ông con trai, thấy mà gớm. Quan Công thì chả thấy oai dũng gì cho lắm, Trương Phi thì tàm tạm, còn Lưu Bị thì y chang thằng nông dân mất mùa, mặt lúc nào cũng nhăn nhăn. Triệu Tử Long Hồ Quân thì chỉ mỗi việc nhào ra đánh túi tụi rồi về. Nếu cắt riêng mấy cảnh đánh nhau của anh này thì có thể nhầm là đang coi Tiêu Phong trong Thiên Long Bát Bộ. Mà phim này máu me ghê lắm nha, đứa nào bị chém một nhát là phải tốn một bịch xirô dâu nửa lít đặng xịt máu cho có vòi luôn.

Bọn Tàu làm cái phim này chủ yếu là nhắm cho bọn Tây coi, nên rất là tô vẽ cho đến tâm lý nhân vật. Mấy tướng lĩnh trong phim này hổng phải chỉ biết băm xương với lấy máu làm tiết canh đâu nha, ai cũng rất là tay súng tay đàn. Chu Du kiêm nghề sửa sáo trúc, Gia Cát Lượng thì có nghề đỡ đẻ ngựa với lại tắm chim. Ba anh em nhà Lưu Bị mới thấy ớn ói. Anh cả thì đan giày cỏ cho mấy em (giày anh này đan mới êm và bền nha, chứ người khác thì hông được vậy đâu). Anh hai thì làm nghề thầy giáo dạy con nít cái gì mà giờ đói nhưng có chữ vô thì sau này hết đói (?!), rất là triết lý. Nôn oẹ hơn nữa là anh ba, hễ rảnh rang hổng đánh nhau thì về nhà mở cửa viết thư pháp cho người ta đi ngang coi.

Về cảnh trí thì chả thấy cái khỉ gì là hoành tráng cho lắm. Cái mặt sông Xích Bích nhìn nhỏ xíu, từ bên này thấy hết tàu bên kia. Mà nước thì phẳng lặng như là nước ao nhà ông Nguyễn Khuyến, vậy mà mấy thằng lính nó lắc lư rồi ói lên ói xuống mới ghê. Chắc là nó bị ngộ độc thực phẩm chứ đi ghe như vậy có gì mà phải ói. Cái trận bát quái thì thôi vô lý hết sức. Bọn kia ngồi trên ngựa, vậy mà lọt vô cái cổng trận rộng chừng ba thước, cao bằng thân ngườii hồi nào hổng hay, để rồi sau đó ngỡ ngàng la lên là bị phục kích. Rồi thì đủ thứ trò linh tinh, từng anh tướng một nhảy ra, chả cần cầm theo binh khí gì, cứ đá thằng thứ nhất, chộp vũ khí của nó đâm thằng thứ hai, rồi lại lấy vũ khí của thằng thứ hai đâm thằng kế tiếp. Cứ làm vậy cho đến lúc đủ chỉ tiêu đạo diễn giao thì vô lãnh cát sê, cho anh khác ra làm việc tiếp. Đánh một lát thì tướng về ngủ hết, nên anh Chu Du mới nhảy vô chém giết loạn xạ, để rồi bị một cái tên bắn ngay ngực. Ảnh bèn cố hết sức rút cái tên ra, vận công lực, giậm châm, vỗ tay kia xuống đất, cất mình lên không, xoay hai vòng rưỡi đến ngay trên đầu thằng vừa bắn, đâm cái tên từ trước ra sau luôn. Cứ như đang coi kiếm hiệp Kim Dung.

Cái phim này nó nói nhiều thì chớ, mà phụ đề lại nhỏ xíu, nên đa phần là mình cắm cúi đọc phụ đề, đâu có rảnh để coi diễn viên diễn xuất ra sao. Chỉ có mấy cảnh đánh nhau không có thoại với lại cảnh anh Chu Du với Tiểu Kiều tình tang tính thì không phải đọc phụ đề thôi. Mà kịch bản cái phim này chả có cái khỉ gì là mở nút thắt nút cho nó lôi cuốn hết, cứ từ từ, rề rề từ anh này qua chị kia, coi buồn ngủ bà cố.

Cuối phim, anh Chu Du đưa cái đuốc đốt mấy cái tàu mô hình, vậy là hết phim. Ai muốn coi tàu thiệt cháy thế nào thì ráng chờ sang năm sau. Chắc mình cũng sẽ load về coi thôi, tò mò mà; nhưng phim này mà coi rạp thì phí tiền.

1 comment:

  1. chua coi, nhung cung het mun coi.
    nhung ma` anh a`, theo su sach trung quoc thi` truong phi la` 1 danh họa doi` do' day, nen cai chien ong ve~ tranh hay thu phap thi` co`n chong che duoc. heheheh, ko oi' lam dau

    ReplyDelete