Wednesday, August 6, 2008

Mummy 3: Xác ướp Tàu xài hương liệu Hollywood

Cái phim này kể chuyện sau phần 2 mười năm, nhưng lần này thì chuyển địa bàn sang Trung Quốc. Chả là hai vợ chồng anh khảo cổ (tên gì quên xừ nó rồi) sau lần thoát chết ở Ai Cập về thì bỏ nghề khảo cổ. Anh chồng thì hàng ngày đi câu cá bằng súng còn vợ thì viết sách kể chuyện phiêu lưu. Thằng nhóc Alex lớ n lên rồi đi học xa, nhưng thiệt ra là nó bỏ học đi Trung Quốc đào bới cái mộ của Tần Thuỷ Hoàng. Rồi cái ba má nó bị lừa sang Trung Quốc, gặp nó ở cái quán bar của ông cậu nó ở Thượng Hải rồi cả nhà lại kéo nhau rượt theo cái Xác ướp của Tần Thuỷ Hoàng và thằng tướng Quốc Dân Đảng.

Phim này xạo rất là Hollywood. Nó cho thằng xác ướp điều khiển được hết ngũ hành luôn. Kiểu như trộn 5 thằng trong X-men lại với nhau á. Muốn phun lửa có lửa, muốn đóng băng có băng, muốn nung đất sét có đất sét, muốn giáp sắt có sắt (chỉ hổng thấy nó xài củi trong phim thôi). À mà nhầm, bọn Hollywood có xài ngũ hành đâu, nó xài đất nước lửa với gió mà, nó có xài gió trong phim luôn. Chưa kể là thêm khả năng biến hình thành con rồng kiểu Tây như con trong Harry Potter. Con này có 3 đầu và hai cái cánh dơi, toàn thây đen thui bóng lưỡng như đánh xi ba lần một ngày. Câu chuyện thì nhàm hơn cả nhàm, chả có cái khỉ gì là huyền bí hết. Mà ác cái là vì câu chuyện chả có gì nên bọn diễn viên mới rảnh quá, cứ nói cái gì ra là phải giải thích cặn kẽ để câu giờ. Kiểu như trước khi xác ướp biến hình thì phải kêu lên: Ồ, nó sắp thay đồ. Ồ nó vừa uống bò húc, coi chừng! kiểu như là khán giả đang nghe tường thuật qua radio ấy.

Một bịnh nữa của phim Hollywood làm ở Tàu là tiếng Anh tiếng Tàu lộn xộn. Nhất là cái bà pháp sư (trời, hai ngàn năm trước phụ nữ đóng vai trò cao trong xã hội phết), trong hai ngàn năm rảnh quá hổng biết làm gì nên ngồi học tiếng Anh. Vừa thấy bọn Tây xuất hiện là bả xổ tiếng Anh luôn, hổng có ngỡ ngàng gì hết. Đúng là phù thuỷ thời WTO mà. Còn cái chị khảo cổ thì cũng tranh thủ chồng đi vắng con xa nhà ngồi học tiếng Tàu với lại truyền thuyết Tàu đặng có mà xài trong lúc lâm nguy.

Tóm lại là phim này hết sức là nhảm nhí. Diễn viên thì tồi . Cái cô Rachel Weisz không đóng tiếp nên nó thế vào một con mụ mỏ lúc nào chu chu, son môi đỏ choét, nhìn khô queo. Brendan Fraser thì mình không thích ngay từ đầu rồi. Nhưng gớm nhất là Lý Liên Kiệt. Có cảm giác là anh này chỉ bíet đánh đấm thôi chứ chả biết diễn là gì. Mà hoá trang gì nhìn Tần Vương cứ y chang như là thằng Vô Danh trong phim Anh Hùng ấy.

Phim này nhảm nhưng tốn tiền coi rạp vì bữa đó đi chung với mấy đứa bạn, buộc phải xem vì không muốn coi cái phim hài Step brothers của Mỹ. Coi xong cả đám ra chửi một hồi rồi kết luận là sẽ không ngu dại gì mà coi cái phần 4 mà cuối phim bọn nó he hé ra là sẽ xảy ra ở Peru. Mà tức quá nói vậy thôi chứ có khi mình cũng sẽ lon ton coi cũng nên, nếu nó quay cảnh thiệt ở Machu Pichu.

1 comment:

  1. Ong dao nay ranh lam sao di coi phim hoai vay.. lam tui chua kip di coi, doc review xong thi khoi di nua.. danh dum duoc $10.

    ReplyDelete