Thursday, July 31, 2008

Friends

Image


Trang chứa link download:
http://www.forodeseries.com.ar/temporadas-de-friends-vf44.html

Mình nhớ là lần đầu mình coi cái sitcom này là hè năm ngoái. Chả biết vớ đâu được cái link trang web chứa đầy TV shows nên cứ thế nằm phễnh bụng ra coi. Mình bắt đầu coi từ season 4, 5,6,7 8 rồi vòng lại hai, ba. Season 1 với 9,10 thì link bị chết tùm lum nên coi ngắc ngứ, ghét bỏ luôn. Giờ load về coi lại từ season 1, thấy khác hẳn so với hồi đó.

Lý do của chuyện khác này là bây giờ tiếng Anh của mình khá hơn, biết hơn một tí về xã hội và lối sống của Mỹ, nên xem thấy hiểu hơn tại sao chúng đùa như thế, và nói vậy là có nghĩa gì. Chứ một năm trước mình nghe cười mà chả hiểu tại sao chúng nó lại cười.

Một lý do nữa là do xem từ đầu, nên đường dây câu chuyện không bị lộn tùng phèo như hồi xưa (mặc dù là sitcom nhưng cũng có một số thứ tiến triển theo thời gian chứ hổng phải nhảy vô xem giữa chừng là biết hết). Với lại sau thêm một năm "trăn trở tuổi ... sắp 30" thì xem cái sitcom này thấy có mình và cả các bạn mình trong đó. Những nhân vật trong phim cũng đang trạc tuổi mình (phim bắt đầu lúc họ 26-28 tuổi gì đó, cứ mỗi season thì tăng thêm 1 tuổi). Trong mấy season đầu các nhân vật cũng loay hoay với chuyện yêu đương, ế ẩm, cha mẹ lo lắng con sẽ ế, thậm chí có nhân vật còn định làm single mum sau một lần đổ vỡ. Xem mà cứ thấy cảnh này giống mình, giống bạn mình. Vì thế thấy đồng cảm hơn.

Hồi đó xem lần đầu thì thấy thích cái cô Rachel hơn hai cô kia, nhưng giờ già rồi, xem lại thì thấy thích cô Monica hơn, vì cái cô Rachel kia nhí nhố quá lố, nhất là từ season 4 trở về sau. Còn cô Pheebe thì cũng bớt thấy quái dị, chắc tại mình quen nhìn bọn hippy rồi. Về nhân vật nam thì vẫn thích Joye vì ngu ngu và dễ thương, dù mình chẳng giống nó tí nào. Quyết định là mỗi năm sẽ xem lại bộ này một lần. Nếu không có thời gian thì ít nhất cũng xem lại cái season mà bọn nó bằng tuổi với mình.


4 comments:

  1. Link để xem đâu bạn Vũ, lần nào giới thiệu cũng quên không hà. :)

    ReplyDelete
  2. Bà có đủ bộ 10 season không? Gửi cho tui mượn đi.

    ReplyDelete
  3. Cai show nay tui co' ca 1 collection may dia DVD, tui xem tu lau roi, bay h thay ong gia quang ca'o nen dem ra khoe :D

    ReplyDelete
  4. Trên StarWorld cũng đang chiếu, mà tao chẳng hiểu tại sao nó cười :(

    ReplyDelete