Saturday, April 14, 2007

Dấu hiệu không tốt

Kể từ hôm bắt đầu đi học lại đến nay mình chả làm gì ra hồn cả. Vào lớp thì toàn ngủ gục., về nhà thì toàn lên mạng coi phim hay đọc linh tinh gì đó trên forum hay trên wikipedia, toàn những thứ cchả liên quan đến bài vở, nghiên cứu. Trong khi đó thỉ học kỳ này học toàn mấy môn mà mình không có biết một tí gì trước hết. Đã thế lại còn mắc thêm chứng thèm ăn nữa mới đáng lo chứ.

Chuyện ngủ gục thì mình là thiên hạ vô địch rồi. Không chỉ mình mới có bện ngủ gục gần đây thôi mà nó có lịch sử rất xa xưa, kể từ khi mình học Lý lớp 11 của thầyHào. Hồi đó dù cho thầy dữ dằn có tiếng, cả trường chúng nó còn đồn thế, và thầy cũng từng nói thấy đứa nào ngủ gục là giáng cho một bạt tay, đuổi ra khỏi lớp luôn. Ấy vậy mà mình sợ thì cứ sợ, còn mắt díp lại thì cứ díp mà thôi. Lên đại học thì càng thoải mái, đâu có ai cấm cản gì nên cứ thế mà phát huy. Sau này đi họp hành tập huấn hội nghị vv...vv mình cứ thế vô tư mà nhắm mắt lim dim. Hồi ở Nhật còn thoải mái hơn, vì dân Nhật còn có truyền thống ngủ gục trong lớp hơn cả mình nên chả lấy gì làm áy náy. Chỉ có qua bên này, bọn học chung lớp chúng nó cứ suốt ngày lôi mình ra chọc. Ai nói thì cứ nói, chứ buồn ngủ thì phải ngủ thôi , làm sao chống lại được. Riết rồi cái thằng Shay nó thậm chí còn nói tao chả hiểu mày đi vô lớp ngồi làm gì, vì mày ngủ suốt thôi mà. (Thằng này hay ghen tị vì mình cao điểm hơn nó dù mình ngủ suốt). Mình phải ậm ừ chống chế là tao thức vào những phần quan trọng, chứ mình tao tự đọc sách làm sao hiểu hết những thứ đó. Nói chung chỉ có 1 lần mình biết là chuyện ngủ của mình làm bối rối người khác, đó là do thằng Shay nó nói lại rằng thì là ông thầy Tom ổng ra dấu kêu nó đánh thức mình dậy trong giờ của ổng, không chỉ 1 mà những ba lần.

Chuyện học hành của mình thì còn đáng báo động hơn. Học kỳ này chả học toàn những thứ khó nhai. Môn đầu còn có liên quan đến môi trường tí: Environmental Organic Chemistry. Cái mớ kiến thức hoá luyện gà ngày xưa bây giờ không còn là lợi thế nữa, vì môn này toàn những thứ liên quan đến hoá lý, mà hoá lý thì mình mù tịt. Đọc sách thấy nó cứ mông lung như thế nào ấy, chả hiểu được gì. Mà ông Tom thì nói nhanh như điện, có khi mình chưa kịp nghe ổng nói gì thì đã qua phần khác mất rồi. Thế thì chuyện mình ngủ gục là đương nhiên. Hic, nói vậy thôi chứ cũng phải tu tỉnh lại , lo mà làm bài tập với lại project chứ không thì nhục với ổng lắm. (Hai môn trước của ổng mình có biểu hiện rất tốt mà, tuy cũng ngủ gục trong lớp, nhưng không thưởng trực).

Môn thứ hai là Experimental Design and Methods. Phần đầu của môn này thực chất là thống kê. Mặc dù điểm xác suất thống kê của mình hồi đại học khá cao (hí hí, lần đó mình được 8 điểm, cao nhất khoá đó là 8.5, mà mình chả hiểu tại sao nữa, làm tụi học chung nó chửi quá trời), mình chả còn nhớ tí gì hết, mà có nhớ cũng thế, hồi xưa học tiếng Việt mà, còn tiếng Anh thì mình chả biết đâu. Đã thế ông thầy dạy cứ nhảy lung tung từ chỗ này qua chỗ khác, hễ có chỗ nào khó hiểu là lại bảo lát nữa sẽ rõ, cuối cùng hết giờ chả rõ được cái nào. Cái môn này phải xài phần mềm để làm bài, mà phần mềm gì đâu thô sơ như là Pascal thời tám mấy. Nhìn giao diện xấu mù, lại còn phãi nhớ code để mà gọi cho đúng hàm. Chán không thể tả. Excel thì cũng có thể xài được, nhưng mà ông thầy ổng nói không biết rõ thì đừng xài, vì có một số hàm bọn Microsoft nó làm sai. Hic hic, chưa bao giờ mình làm bài tập mà chắp vá như môn này. Có một cái bài tập thôi mà phải xài 3 phần mềm Excel, R, và Mathcad. Mà cái nào mình cũng chỉ biết võ vẽ thôi mới mệt chứ.

Môn thứ ba thì là của bọn under, về Soil Microbiology, thuộc bên khoa Soil Science. Chả hiểu sao mấy giáo sư trong khoa mình lại cứ hay khuyên sinh viên đi học môn này, chứ mình thì ngán ngẩm mấy cái con vi sinh chết được. Vô ngồi nghe cấu trúc tế bào với lại phân loại vi sinh lùng bùng hết cả lỗ tai, nghe tên Latin thì như là nghe tiếng Phạn (chả biết nghe nhiều có siêu thoát được không nữa). Được cái môn này có cái phần thí nghiệm cũng dễ chịu, chắc vì phải thiết kế đơn giản cho bọn under mà. Vì thế mỗi tuần ít ra còn có 1 buổi nhí nhố vui vẻ làm thí nghiệm. Còn trong lớp thì bà cô giảng buồn ngủ chết được (thế mà mình sắp mời bà cô này vào làm thành viên hội đồng cho mình mới chán chứ). Mỗi buổi bả vô điểm tin mới hết gần nửa tiết, nên bài lúc nào cũng trễ. Mà mấy cái tin mới thì rõ dở hơi nhé. Thí dụ hôm qua: các nhà khoa học Đức phát hiện rằng xác chết chôn ở nghĩa trang bây giờ phân huỷ chậm hơn hồi xưa. Nguyên nhân có thể là do cơ thể con người ta sống chứa nhiều chất độc hơn ngày xưa (ặc ặc), chưa kể là do xài thuốc trừ sâu, phân bón ở nghĩa trang hay là chôn hòm quá tốt.

Cái vụ chứa nhiều chất độc hơn thì có vẻ đúng nhỉ, bây giờ rau cỏ trái cây toàn phun thuốc trừ sây đầy nhóc thôi. Ấy vậy mà dạo này mình ăn nhiều kinh khủng. Lúc nào cũng có cảm giác đói, thèm ăn. Ăn gì cũng cảm thấy ngon hết, cơm thì ăn hết khẩu phần bình thường rồi mà vẫn muốn ăn nữa, ăn nữa. May mà mình kìm lại được, vì muốn ăn nữa thì phải hâm lại phiền phức. Nhưng mà trái cây thì khác, do tiện quá nên cứ nằm trên giường vừa đọc báo, nghe nhạc hay coi phim vừa gặm táo. Dự trữ trái cây ăn cả tuần thì chỉ có sau hai ba ngày là đã hết mất. Nãy giờ cũng đang thèm ăn trái cây mà trời mưa nên chưa đi được, phải lên mạng gõ blog than thở. Bây giờ thì hết mưa rồi, phải đi siêu thị thôi.

3 comments:

  1. Cố lên nha! :)

    Tui cũng bị chứng ăn nhiều, hic hic.

    ReplyDelete
  2. Hi anh "Scrat", đang lang thang đọc blogs của mọi người thì thấy blog của anh, đọc mới biết tình hình của anh hiện tại, cũng hay nhỉ? Trước giờ cũng thắc mắc không biết anh thế nào? Chắc là chăm học quá quên luôn liên lạc với mọi người, thì ra là...chăm viết blog. Đọc tới cái phần anh ăn nhiều mà thấy thèm. Em thì đã hơn 3 tháng nay mà chưa tăng lên được kg nào, huhu. Chúc anh sớm chữa được cái bệnh thèm ăn và ngủ gật nhé!

    ReplyDelete
  3. Picnic Day sao rồi? Sao lên đây than thở dữ vậy? Ừ, mà trời mưa từ sáng tới chiều. Chán nhỉ. Mấy môn u học tui nghe tên xong không có clue luôn. Thôi, good luck nha!
    Rec Pool mở cửa trở lại vào Monday này đấy. Dự báo thời tiết nói trời ngày mai sunny, high 80F. Tui đi swimming đấy. Muốn đi chung thì ghé qua office tui khoảng 5 PM nhé.

    ReplyDelete