Sunday, April 8, 2007

Bị lừa vì tham

Hôm qua đi mua xe đạp, phải đi qua Vacaville mới có Walmart để mua, chứ cái Davis này chả có cái chỗ nào bán hàng rẻ cả. Trong trường mang tiếng là có cái Bike Barn đấy nhưng mà giá thì ở trên cả trời. Một chiếc xe cũ nó mông má lại rồi đề giá trăm mấy hai trăm, hoạ có mà điên mới rút tiền ra mà mua. Hèn chi xe nó ứ đọng để ngoài bãi la liệt. Hổng biết sao mà cái Bike Barn đó tồn tại được nữa, chắc nhờ cứa cổ mấy đứa ngờ nghệch mới vào trường.

Chọn xe ở Walmart xong thì còn những gần 3 tiếng nữa mới có xe bus về nhà lại, nên mình lang thang mấy cái Premium outlet store gần đó. Bọn Adidas mắc dịch, nó treo bảng đỏ chói có chữ 50% to đoành, nhìn từ bên kia đường cũng còn thấy. Mình cũng thận trọng, vì thường là chữ up to nó viết tí tẹo hà. Nhưng đến gần chả thấy up to đâu cả, chỉ có

Buy 1 get 1 off
at 50%.
Hí hửng, vì rõ ràng là nó giảm 50%. Trời ơi, bà con nhốn nháo lựa quá trời, còn bảo nhau chọn được 1 món rồi thì chọn thêm món nữa, vì free mà. Mình cũng tưởng thế, nhẩm thấy giảm 50% thì quá rẻ nên nhảy vào chọn luôn 2 đôi giày. Lúc tính tiền mới tá hoả ra là... mình dốt tiếng Anh. Nó nói Buy 1 get 1 off at 50% có nghĩa là mua 1 món mắc tiền và 1 món rẻ tiền thì cái món rẻ hơn sẽ chỉ tính nửa giá, còn cái món mắc tiền thì vẫn phải trả đủ. Lỡ rồi, chả nhẽ nó bấm máy xong hết rồi mình bảo thôi tại tao dốt tiếng Anh nên bây giờ tao hổng mua nữa. Hic, vì sĩ diện nên mình vẫn phải đưa thẻ trả tiền cho nó mà ruột đau như cắt.

Sau khi cơn tiếc tiền lắng xuống, tâm trí ổn định tí rồi mình mới thấy là bọn Adidas này chả có bán giảm giá gì ráo. Rõ ràng mấy lần trước mình đi thấy lần nào chúng nó cũng đề bảng giảm giá 20-30% so với giá niêm yết. Lần này tính ra như vậy là chúng nó chỉ giảm tối đa 25% chứ mấy, mà lại buộc phải mua 2 món. Vậy mà đề Big Sale. Đúng là quân mánh mung lừa đảo. Không thể tin được bọn marketing.

Từ đó mình thấy bọn Walmart dễ chịu, bán hàng giá thế nào cứ đề thế ấy, không có màu mè loè loẹt lừa lọc đánh lận con đen như bọn đồ hiệu kia. Nhưng khốn nỗi, quần áo giày dép ở Walmart xấu hoắc hà, trong khi hàng của bọn CK với Gap thì đẹp long lanh. May mà hôm qua bị cái cú Adidas quá mạng nên mình cũng mất hết hứng đi coi luôn, vì chắc chúng nó cũng cùng một duộc với nhau ấy mà, chỉ chăm chăm lừa khách thôi. Mà thêm khách dốt tiếng Anh nữa mới thảm hại chứ.
Từ hôm đi New York về mình bị mắc cái chứng xài tiền không biết tiếc. Cứ thích thì mua, rút thẻ ra mà trả, nhưng sau ngày hôm qua phải xài gần 200$ chỉ trong mấy tiếng đồng hồ thì mình thấy choáng váng rồi, cần phải thắt lưng buộc bụng lại thôi.

6 comments:

  1. =)) Cậu về đây,con bán cho,giá 1/10 bên đó thôi,hàng VNXK đấy(thật 100% luôn) Yên tâm,bà con,không có như "quân mánh mung lừa đảo" : "cứa cổ mấy đứa ngờ nghệch" Để dành tiền đi,về đây...hahaha =))

    ReplyDelete
  2. Lại thêm 1 thằng marketing nữa đấy. Be careful!!

    ReplyDelete
  3. =)) sao anh khong di Walmart o Dixon cho gan hon. By the way, lan truoc thay anh bi mat xe dap hoai, khong ro anh co' register cho no' o TAPS (dang sau Police Office) khong. Neu khong thi co' le TAPS no' tow cai bike cua anh thoi, anh di hoi thu, chu co' ai them lay "cai xe khong the ghe hon duoc nua" =P

    ReplyDelete
  4. @Sao: Anh có đi Woodland nhưng ở đó ko có loại anh muốn mua. Anh đâu có đăng ký với bọn TAPS làm gì, tốn tiền. Với lại chúng nó chả tow xe ai thì tow cái xe ghẻ làm gì. ;))
    @Thuy: Tui tiếc tiền nhưng mà hai đôi giày thì đẹp, hiểu chưa.
    @Toan: Mày dạo này bán đồ sida nữa hả con?

    ReplyDelete
  5. o^ng gia` kia, du'ng la`kho^ng co' tui di vo*'i o^ng, o^ng cha(?ng mua duoc gi` ra ho^`n. Tha^.t ra sau khi mua Adidas, o^ng mang de^'n do^?i la.i duoc ma`, no' co' return policy, mien sao van co`n receipt.

    ReplyDelete