Sunday, January 14, 2007

Snakes on a plane

Image

Coi phim này mấy ngày rồi bây giờ mới thấy hoàn hồn. Mình vốn sợ rắn nên thấy một bầy đủ loại, đủ màu sắc, đủ kích cỡ loe ngoe trườn trườn là nổi da gà lên hết. Nhưng coi xong cái phim này, ấn tượng chả để lại mấy, trừ chuyện: Xạo bà cố.

Image

Có đứa nào ngu gì mà đem cả mấy con trăn to như cái cột nhà lên máy bay không? Chả để làm gì hết. Mình mà thực hiện kế hoạch này thì chỉ đưa mấy con be bé bằng ngón tay thôi, nhưng màu sắc phải rực rỡ tí, đầu phải có gai hay bành bạnh tí cho nó ấn tượng. Trăn thì nặng nề béo ú nuốt 1 người xong là hết, chỉ còn nằm chịu chết chứ làm được gì. Mấy con rắn nhìn thì có vẻ hung dữ nhưng chả có độc gì mấy. Có đứa bị cắn mà vẫn tỉnh táo toe toét cười cho đến hết phim luôn. Còn nữa, rắn cắn mà cứ như là muốn ăn thịt người ta ấy, phập vào rồi dínhc ứng luôn, thân hình quất qua quất lại cứ như là bị mắc lưới.

Image

Lúc mở cửa máy bay trên không cho rắn nó bay ra, rốt cuộc chả có hành khách nào bay theo hết. Coi như cũng được đi, dây an toàn của máy bay tốt, nhưng mà sau khi rắn bay hết thì áp suất trong máy bay trở lại bình thường hay sao ấy, chả thấy ai bị quăng giật gì nữa hết. Nói túm lại hễ thằng cha đạo diễn muốn hỗn loạn là hỗn loạn, muốn yên lặng là yên lặng, chả cần biết là có hợp lý hay không.

Và cuối cùng, phải tỏ lòng hâm mộ cực kỳ đến người thuyết minh phim. Không có bất cứ lời thuyết minh nào trong phim mà phù hợp với lời thoại của diễn viên hết, ngay cả những câu đơn giản nhất. Hình như là người dịch phim không nghe được tiếng Anh, chỉ ngồi coi diễn biến trong phim rồi đặt ra lời thoại thôi. Vậy mà cũng phù hợp hoàn cảnh phết. Bằng chứng là hổng có cái comment nào trên cái trang web coi phim đó than phiền về chuyện thuyết minh hết. (Dĩ nhiên là những phần dích dắc trong phim thì người đó không thể nào tưởng ra được, nên bịa sai bét.) Nếu mình không nghe được thì mình cũng tưởng thuyết minh đúng cũng nên. Công nhận tài ứng biến, tưởng tượng của người dịch phong phú. Không khéo đi làm biên kịch cho phim Việt Nam còn tốt hơn bọn chuyên nghiệp.

Ai muốn biết thử tài của người dịch hay cỡ nào thì thử vào đây mà coi.


Part.1: http://www.dailymotion.com/anychanh/video/xx1cl_ran-doc-tren-khong-part1
Part.2: http://www.dailymotion.com/anychanh/video/xx2ae_ran-doc-tren-khong-part2

1 comment:

  1. kakakakkaka,mắc cười quá,dzậy mà cũng có người coi từ đấu đến hết rồi ngồi chửi loạn xị lên.Thiệt là bó tay ông!!!! ^_^

    ReplyDelete