Saturday, January 13, 2007

Chán cơm thèm phở

Hê hê, đặt cái tít giật gân câu khách tí thôi.

Tối hôm qua nằm xem mấy tập phim Mùi ngò gai. Xui làm sao lại đúng mấy tập nhân vật chính vào làm trong tiệm phở. Trời ơi là trời, cứ thấy cảnh tiệm phở với mấy người ngồi ăn xì xụp là thèm chảy cả nước miếng. Cứ nghếch mũi hít lấy hít để mà chả thấy mùi đâu. Hic, đau khổ hết cả đêm. (Thật ra mình cũng đâu có thiếu thốn gì đâu, mới ăn hồi thứ sáu tuần trước lúc TT nó ở đây).

Sau một đêm ngủ nằm mơ thấy toàn phở là phở thì sáng nay mình quyết định nấu phở. Phải ra chợ phiên thứ bảy mua rau thơm, rồi đi mua giá, mua hành, mua thịt. Khốn nỗi chỗ bán rau thì không có thịt mà chỗ bán thịt lại không rau thơm. Thôi vì sự nghiệp ăn uống, sẵn sàng hy sinh vậy.

Chừng nào nấu xong sẽ cho mọi người coi hình. Mấy lần trước cũng có nấu phở nhưng là phở gà, lần này quyết tâm nấu phở bò luôn cho nó đúng điệu.

Và đây, hàng về ... Tô tái nạm gầu đặc biệt đây! Trời ơi, ngon khủng khiếp!

Image

Híc, tính ra nấu cái này còn tốn tiền hơn là đi ăn tiệm nữa. Hôm nọ đi ăn ở Sacramento có $5.5 /tô lớn thôi hà. Nấu cái này tốn quá nhiều thời gian mà lại tốn tiền nhiều nữa. Đi ăn tiệm khoẻ mà lại rẻ.

4 comments:

  1. Nấu phở có đủ nguyên liệu không, hình như phải có hồi quế gì đó nữa ha. Chắc giờ này đang làm Yan can cook rùi. Hihi, chờ xem hình để "nghiệm thu". :P

    ReplyDelete
  2. Tui mà thấy ông chồng tui ôm tô phở tới gần cái laptop như vầy là tui quýnh chít hehe..

    Anyway, tô phở của ông nhìn ngon á. Rau thơm là rau gì lạ vậy, chanh hổng cắt ra sao ăn hả ? mà phải chanh xanh VN mới thơm hì hì Ông ăn phở bằng muỗng cà phê hả ? :D

    ReplyDelete
  3. Trời ơi, bái phục, công nhận "hàng" này nhìn giống ngoài tiệm nấu thiệt. Bạn Vũ bạn Thùy giờ nấu ăn lên tay quá hen. :)

    ReplyDelete
  4. Rau đó là basil, nhưng mùi thì ghê lắm, không giống húng quế của VN đâu. Không có thì phải xài đỡ thôi. Chanh mới hái ngoài cây chưa kịp cắt, ưu tiên chụp hình trước. Tui chỉ có duy nhất mỗi cái muỗng đó thôi. Ăn gì cũng bằng cái muỗng đó hết.

    ReplyDelete