Thursday, July 24, 2008

Phim hổng nói tiếng Anh

Sau một hồi load và coi phim miệt mài thì tui phát hiện ra là mình coi gần hết mấy phim nổi tiếng của Mỹ sản xuất trong mấy năm gần đây rồi. Mấy cái phim cũ cỡ hai ba chục năm thì ít coi vì khó kiếm hơn. Thế nào cũng có người nói tui bốc phét, vì hàng năm Mỹ nó làm cả ngàn phim, tui coi được mấy tí mà nói là hết rồi. Thiệt ra là tui căn cứ trên rating trên trang imdb.com với lại rottenttomato.com. Hễ phim nào trên 7.5 điểm thì tui mới chịu khó load về mà coi, chứ còn các thể loại dưới 7 thì coi như bị loại từ vòng gửi xe. Trừ phim hài thì còn châm chước tí, hạ xuống 6.5 vì phim hài mà cao điểm quá thì tui coi hổng hiểu gì hết trơn, còn phim hài mà thấp điểm quá thì chúng nó toàn nói bậy trong đó, coi dễ bị ô nhiễm tâm hồn vốn không có gì trong sáng của tui. Vậy cho nên tui coi gần hết là vậy, vì phim được đánh giá hay đâu có nhiều như học sinh giỏi cấp 1 của Việt Nam đâu.

Hôm nay ngồi search một cái phim cũ đã xem thì tình cờ lọt vô một cái trang quá trời phim nước ngoài luôn. (à , chảnh chẹ tí, phim nước ngoài ở đây tức là phim hổng phải của Mỹ, đúng hơn là phim hổng phải nói tiếng Anh. Tui đang ở Mỹ nên học đòi cho giống Mỹ tí. Cái trang này nó tập hợp quá chừng phim luôn, toàn là phim nổi tiếng từng đạt giải ở mấy cái liên hoan phim quốc tế không hà (thì chắc vậy mới ra DVD chứ không thì ai thèm coi). Đủ thứ hầm bà lằng từ phim Tàu cho tới Ấn Độ, Đông Âu qua Bắc Âu, thậm chí có cả Châu Phi (hồi đó giờ tui cứ tưởng người châu Phi chỉ biết đóng phim thôi chứ hổng có làm phim). Phim Mỹ cũng có, và là mấy phim cũ cũ mà nổi tiếng. Bởi vậy từ hôm nay sẽ chuyển qua coi phim không phải của Mỹ hay bối cảnh không ở Mỹ cho nó đỡ ngán phim Hollywood.

Một số phim sẽ coi (lại):

1. Bảy năm ở Tây Tạng (Seven years in Tibet)

2. Kundun

hai phim này đều đề cập đến Đạt Lai Lạt Ma lúc còn bé cho tới giai đoạn Trung Cộng chiếm Tây Tạng.

3. Khi đàn sếu bay qua.

Phim Nga làm từ năm năm mươi mấy, nghe người ta khen hay nên cũng xí xớn coi thử coi sao. Hổng tìm thấy Bài ca người lính, phim này hồi xưa hay chiếu trên TV nhân Cách mạng tháng 10 hay ngày chiến thắng phát xít, dù có tí tuyên truyền nhưng coi thích phết.

4. The barber of Siberia.

Phim Nga nhưng có dính một tí Mỹ. Hồi ở Nhật coi phim này mà lùng bùng lỗ tai luôn. Phim thoại đủ thứ tiếng hết: Anh (bọn Mỹ thì chỉ nói tiếng Anh thôi), Nga (bối cảnh ở Nga), Pháp (quý tộc Nga sính tiếng Pháp), chả biết có tiếng Đức, Ba Lan gì nữa không vì mình có biết mấy thứ tiếng đó đâu. Phụ đề thì chỉ có tiếng Nhật, vì vậy coi phim chỉ khi nào có bọn Mỹ xuất hiện thì mới hiểu nó nói gì, còn lại thì bó tay. Nhưng phải nói đó là một phim hay. Thích tính cách Nga của anh chàng vai chính thế. Bởi vậy cần phải coi lại thôi.

5. Người tình (L'amant).

Coi phim này vì có mấy cảnh quay ở miền Tây với Chợ Lớn nhìn khá đẹp mắt, và có cảnh xxx của hai nhân vật chính.

Tiếc cái là không tìm thấy phim Đông Dương (Indochine) trong này. Cái cô Phạm Linh Đan trong phim đó còn trẻ, xinh ghê gớm. Cảnh trong phim đó cũng đẹp, từ Tam Cốc cho tới Hạ Long với Sài Gòn (công nhận phim chả quan tâm đến địa lý gì hết, quay tá lả Bắc Nam rồi ghép lại từa lưa, ai không phải dân Vn thì đố biết là nó chắp vá).

6. Trời và Đất (Heaven and Earth)

Phim Mỹ nhưng bối cảnh Việt Nam là chính. Cảnh quay cũng đẹp, có điều gần đây báo chí nói là phim quay ở Thái vì kịch bản có mấy chỗ nói xấu cách mạng. Mình coi thì thấy chuyện bình thường, nhưng mà đúng là không đúng bản chất người chiến sĩ cách mạng mà mình được dạy từ nhỏ thiệt.

Hai cái phim vừa nói nó không xếp vô mục Vietnamese làm mình kiếm muốn chết. Trong mục Vietnamese chỉ có Áo lụa Hà Đông (dài bà cố, coi buồn ngủ hết sức, dù quay đẹp) và hai phim của Trần Anh Hùng là Xích lô, Mùi đu đủ xanh. Còn một phim nữa là của Pháp, do cô Phạm Linh Đan đóng vai một người Tàu.

Tạm thời vậy đã. Ôn kỷ niệm xưa trước rồi coi phim của mấy nước lạ lạ sau.

Trang đó đây: http://www.foriegnmoviesddl.com
Phim Mỹ trong này cũng vô số luôn.
Vô đó nếu biết tên phim thì gõ vô ô search mà tìm. Còn không biết thì chịu khó mà ngồi duyệt theo quốc gia hay đạo diễn vậy, nhưng chắc chả ai siêng dữ vậy hết. Sau đó nếu nó đưa link để load bằng rapidshare hay megaupload thì copy từng cái link đó, dán vào trang này (có thể mở nhiều trang để dán nhiều link cùng một lúc):
http://www.yanner.cc/Yeuamnhac/index.php (hình như là chết rồi thì phải.)

rồi bấm download, bỏ đi chơi cỡ mười phút, quay lại thì nó đưa cho mấy cái link. Right click vô link đó mà save về máy của mình. Còn nếu có phần mềm download như flashget thì càng dễ.
À, nếu chịu khó lục lọi thì sẽ thấy trong Setting có chỗ để mình điền địa chỉ email của mình vô. Sau khi cái trang này nó load cái file từ rapidshare hay megaupload về máy của nó thì nó sẽ gửi cái link để load đến email cho mình, vậy thì không sợ tắt browser nửa chừng thì mất link download.

3 comments:

  1. Coi mấy phim cũ suy tư nhiều wá à...

    ReplyDelete
  2. woa, thank you anh Vu hi, co' phin coi roi

    ReplyDelete
  3. Í hay quá vậy, trang nào vậy đưa lên cho tui coi với. Tui rất muốn coi mấy phim về Tây Tạng!

    ReplyDelete