Thursday, December 27, 2007

White Christmas

<. Image .

Mình đến Portland vào đêm Noel. Lần đầu tiên trong đời, đêm Noel mình được mở quà. Tình cảm của mọi người làm cho mình cảm thấy choáng ngợp và hạnh phúc.

Có thể nói mùa Noel năm nay mình đầy may mắn vì xa nhà nhưng vẫn được sống trong không khí gia đình, bạn bè và cảnh vật thì tuyệt đẹp. Ngày Noel, khi đang chạy xe trên núi, tuyết rơi trắng xoá . Xuống xe, giương dù đi trong mưa tuyết phất phơ trên con đường dốc với những ngôi nhà xinh xắn, lòng có cảm giác như mình đang ở trong một giấc mơ ngày xa xưa, những khi đọc truyện hay xem phim về mùa đông . Ngày hôm sau đọc báo mới biết đó là lần đầu tiên trong vòng 75 năm, Portland có tuyết rơi đầy trời vào đúng ngày Giáng Sinh.

Những con đường trên núi ở Oregon mình đi qua lần này làm mình nhớ đến mùa đông Hokkaido, và những trang sách về rừng taiga ở Siberia. Giữa lạnh giá, những dòng nước lặng lẽ chảy luồn trong những cánh rừng thông im lìm. Những căn nhà nhỏ lặng lẽ , mái phủ đầy tuyết , thấp thoáng làn khói. Một thế giới yên bình.


Cảm ơn những người đã mang đến những điều thú vị tôi có được trong kỳ nghỉ này!

Image

6 comments:

  1. Wow canh ddep nhi? Nam sau chu' nen ddi so*'m ho*n dde ddo^'n i't tho^ng ddem ba'n lay tien mua qua` xmas nhe'! ;)

    ReplyDelete
  2. Phai cong nhan chup hinh wa' xa' la dep....

    ReplyDelete
  3. You're lucky going in the car right behind the one with the red! :)).

    ReplyDelete
  4. hehe kinh nhỉ, thế có lạnh hơn Hokkaido k?

    ReplyDelete
  5. Hình đẹp! Trên Highway 26 đi Mount Hood hả Vũ?

    ReplyDelete
  6. hình đẹp wá! hix thèm du lịch wá đi thui!

    ReplyDelete