Sunday, December 23, 2007

Chuẩn bị đón Noel

5h45 chiều (tối). Đang ở sân bay chờ đi Portland, Oregon. Vẫn biết là đến đúng giờ nó khuyên trên vé thế nào cũng phải ngồi đợi. Mình đã check in sẵn ở nhà rồi, nên đến đưa hành lý gửi là vào luôn. Chỉ có chuyến bay đi Mexico là đông người đứng chờ, còn các hàng khác vắng tanh. Chắc mọi người đã đi trước đó hết rồi, nhờ vậy mà vé chiều tối hôm nay nó rẻ cũng nên.

Còn gần hai tiếng nữa mới đến giờ lên máy bay, ngồi chờ công nhận chán. Phải chi chờ đông người còn đỡ, đàng này chỉ loe hoe mấy mống, có thể là vì chưa đến sát giờ bay, chứ hồi sáng lúc check in mình thấy chỉ còn có vài ghế trống. May mà ở sân bay này có wireless chùa, chứ không thì chả biết làm gì. Sân bay này công nhận sang, cho xài net miễn phí chứ mấy cái sân bay to đùng khác toàn bắt mua thẻ thôi. Mỗi cái thẻ đâu cỡ 10 đô xài trong 24 h, mà có ai ngồi ở một sân bay nguyên một ngày đâu.

Hôm nay mình đã làm một chuyện hết sức đáng khâm phục, đó là dọn cái phòng mình để đón Noel và năm mới (dù Noel mình không ở trong phòng, nhưng mà cả cái nhà sạch sẽ có mỗi cái phòng mình bê bối thì cũng kỳ. Cái phòng mình nó bừa bộn tới mức không thể tưởng nổi làm sao mình có thể bước qua bước lại mà không đạp trúng đồ quăng lung tung dưới sàn. Sau một tháng điên cuồng mua sắm thì cùng với một đống đồ là một đống còn to hơn các thể loại hộp, giấy độn, catalogue quảng cáo, hướng dẫn sử dụng, hoá đơn... tất cả đều nằm trong phòng vì mình quá làm biếng lựa ra cái nào cần giữ cái nào vứt đi.

Dọn hết cái đống giấy thì phải hút bụi cái thảm. Mấy tháng không hút bụi, cái thảm nó không lốm đốm nữa mà như chuyển thành màu khác luôn. Công nhận là ngán. Cái máy hút bụi nó bị kẹt ở chỗ nào đó không biết, nên nó hút yếu xìu. Cuối cùng mình phải lấy cái miệng hút nhỏ, cầm tay dí vào từng chỗ một thì nó mới sạch được. Mất biết bao nhiêu là công sức và hơn nửa tiếng cho cái thảm chừng 2m2. Trước đây ông chủ nhà thuê một bà người Mễ đến dọn nhà vào mỗi thứ sáu, nên mình chả phải động tay động chân cho mấy chuyện như vầy (mình có dọn dẹp phòng mình cho gọn lại, để bả vô còn thấy đường mà đi). Ngay cả phòng tắm bả cũng cọ rửa luôn.

Mấy tháng nay bả chả biết vì lý do gì không thấy đến làm nữa, mà cũng chả có báo cho ông chủ nhà biết, làm mấy tuần đầu ổng cứ ngóng bả. Sau đó thì ổng lui cui tự đi dọn nhà. Nhưng mà ổng đâu có dọn phòng cho mình, thành ra mới ra nông nỗi như thế. Nói nào ngay, ổng mà dọn phoòng mình chắc cũng không sạch nổi. Nhìn cách ổng dọn bếp với phòng khách là biết. Ổng còn không biết xài cái máy hút bụi nữa kìa, cứ làm nó tắc hoài.

Ổng hứa sau khi đi châu Âu về sẽ tìm người dọn nhà mới mà tới giờ chả thấy đâu hết, chắc là cũng khó tìm. Gì chứ kiếm được người để tin tưởng giao chìa khoá nhà (như mình, he he) đâu phải dễ. Mà mình thì oải cái vụ hút bụi phòng với lại cọ toilet rồi. Chắc phải đòi ổng trừ tiền công mình dọn dẹp (phòngg của mình) vô tiền thuê nhà quá.

No comments:

Post a Comment