Friday, April 17, 2009

Cá cá cá


Hôm qua mình câu được thêm ba con cá bass nữa. Mà con nào cũng đủ lớn để mang về nhà nha, chứ hổng cần lén lút giấu giếm gì bọn tuần tra chống lâm, à nhầm, ngư tặc, đâu nha. Lần này thì tranh thủ giờ ăn trưa chạy ra câu. Ba tiếng đồng hồ được ba con thì cũng không tới nỗi nào (rõ tiến bộ hơn 6 tiếng 1 con hồi tuần trước). Có điều trong ba con này chỉ có một con mới, còn hai con kia chính là hai con dính mồi trên mép lần trước. Thôi âu cũng là giải thoát cho chúng nó khỏi cảnh đau đớn triền miên :-D. Mà công nhận là tội hai con đó thiệt nha. Về nhà đánh vảy moi ruột mới thấy hai con đó ốm nhom so với con còn lại, và bao tử thì trống trơn hổng có gì hết hà.
Hôm nay mà rảnh và ham hố nữa thì sẽ lại vác cần câu ra đó câu nốt ba con còn lại. Mình đã thấy chỗ chúng nó lượn lờ rồi, thậm chí hôm qua còn suýt kéo được một con nữa, xui là nó sút mất, nhưng hên là lần này không có dính theo lưỡi câu ở mép cho nên mình cũng đỡ áy náy.
Câu nốt cái đám cá lượn lờ này đi rồi mình chuyển sang câu catfish ở đáy lạch. Hôm bữa đi chợ đã mua một mớ gan gà với cá cơm rồi. Mấy con catfish này công nhận ở dưới gần bùn nên chỉ khoái cái nào hôi tanh thôi hà.
À quên, ba con hôm qua làm sạch rồi thì cân được 2 kí. Cộng với con kia 1 kí nữa là 3 kí rồi. Làm sao câu cho đủ 50 kí để bù cho số tiền mình đã đầu tư cho vụ câu cá này thì thôi. Hic, mà sắp phải mua cần với dây câu chắc hơn, lớn hơn để đi câu cá sông rồi. Thế này chắc phải đặt chỉ tiêu là 200 kí cá/năm quá.
Từ nay sẽ chuyển sang ăn cá cho nó heo thì nha. Bọn nó khuyến cáo là đừng nên ăn cá câu ở cái lạch đó, vì bị ô nhiễm gì đó, hình như là thủy ngân thì phải, nên phụ nữ có thai nên tránh. Mà bọn này tiểu thư công tử sống sung sướng sạch sẽ riết đâm ra yếu quá chừng, nên mới sợ vớ vẩn, chứ mình từ đất nước Việt Nam anh hùng ra đi, sợ gì mấy thứ ô nhiễm vặt ấy. Sống sót ở Việt Nam được thì coi như miễn nhiễm hết với mọi thứ chất độc và vi trùng rồi.

1 comment:

  1. nice blog, add widgets "google translator" to make your blog better

    ReplyDelete