Wednesday, August 15, 2007

Bữa tối

Dạo này mình ăn uống theo Tây nói là hết sức healthy, mà nói theo tiếng Việt là "heo thì". Bữa nào cũng ăn một mớ rau như heo ăn rau muống hay bò ăn cỏ. Đến nỗi cái bà chủ nhà thấy mình ăn rau nhiều quá bả nói mày sau này chắc sống dai lắm vì ăn toàn đồ heo thì.

Đây là bữa tối của mình hôm nay: cơm gà xào sả ớt độn gỏi khổ qua tôm (không thịt vì sợ mỡ).
Image

Dạo này chỉ được ăn một tí cơm nên đâm ra phải tìm cách độn thêm rau với thịt. Mà thịt thì cũng không được có mỡ, gà cũng phải lột da bỏ đi. Sau mấy tuần thì cũng quen rồi, chỉ có điều ngày nào cũng phải nấu món rau gì đó ăn nên hơi cách rách, chứ thịt thì mình nấu một lần cả ký không hà, xong ném vào tủ lạnh ăn dần.


Sẵn tiện khoe luôn. Bây giờ mình còn gần 2 kí thịt đùi heo ngâm nước mắm (mới thử xong, trời ơi ngon dã man, sau hồi đó tới giờ mình chưa từng ăn món này ta ), nửa kí thịt bò luộc bát vị (hê hê, có gia vị gì có vẻ xài được là mình quăng vô nồi hầm hết : ngũ vị hương + nước tương + củ hành tím nướng + gừng = 8 vị). Gà xào sả ớt thì hôm nay ăn vừa mới hết (phải hai tuần mới ăn hết 6 cái đùi gà). Còn gần một kí tôm thì để làm gỏi ăn lai rai chắc cũng được nửa tháng. Ôi, đời đẹp làm sao. Hoá ra cũng không tốn công lắm để được ăn ngon, ngày thường chắc mình chỉ tốn khoảng 15 phút là xong. Chỉ có chủ nhật thì hơi lâu do phải nấu thịt cho cả tuần.



Đó là chưa kể bây giờ đang là mùa hè, trái cây ở đây ê hề. Mấy tuần trước ngày nào mình cũng ăn cả chục trái mận hái từ cái cây sau nhà. Bây giờ mới biết mận ngọt dã man, chứ hồi ở VN mình ghét ăn mận Bắc Hà vì nó cứ đắng đắng. Cây mận nhà này nhiều trái tới nỗi 3 người ăn không kịp, chim nó khoét rụng tá lả. Bây giờ hết rồi, lâu lâu ra rình hái được vài trái sung ăn đỡ buồn miệng (sung bên này cũng ngọt phết, lại không có mấy con bọ li ti ở trong). Còn muốn ăn trái cây khác thì phải mua. Nhiều thứ quá chừng đến mức chả biết chọn loại nào.



Cái này hái ở nhà nè Image

Còn cái này phải tốn tiền mua nè: Image

2 comments:

  1. Ực ực, nuốt vội, nuốt vội, chẹp chẹp...

    ReplyDelete
  2. Hihi, chu' ma` co`n post may ca`i na`y len nua, thi` ... se bi. con ddi theo doa. ket ho^n voi chu' dday :-?

    ReplyDelete