Thursday, August 9, 2007

Bạn có biết?

Facts:

  1. Một phần hamburger combo gồm 1 cái burger, một phần khoai tây chiên loại nhỏ và một lon nước ngọt loại diet tương đương với 1000 Calo.
  2. Trong một ngày, nếu bạn chả làm gì nặng nhọc thì chỉ cần 2000 Calo là đủ.
  3. Muốn đốt cháy 100 Calo bạn phải chạy 10 phút với tốc độ khoảng 8 km/h . --> Muốn khắc phục hậu quả của việc ăn 1 cái hamburger thì phải chạy bộ một tiếng rưỡi .
  4. Một kí mỡ tương đương với 7800 Calo (gần bằng tám phần hamburger, má ơi ).
  5. Mỡ bụng là thứ đầu tiên hình thành nếu bạn ăn quá nhiều nhưng lại là thứ giảm đi sau cùng cho dù bạn tập thể dục hay ăn uống ít đi .
  6. Không thể nào làm giảm mỡ bụng chỉ bằng cách xoa bóp, mát xa, đeo dây đai, mang cái sauna cho vùng eo, bôi thuốc tan mỡ ... Cách duy nhất là phải vận động (dễ nhất và tốt nhất là chạy) .
  7. Cơ thể chỉ bắt đầu đốt mỡ sau khi chạy 20 phút. (Trước đó cơ thể chủ yếu là đốt các chất đường, protein). --> Chạy ít hơn 20 phút thì chả có nghĩa lý gì trong chuyện giảm béo.
and something about me:

  • Hai mươi tám năm nay, à không, chỉ mười năm thôi, kể từ lúc tui mập ra, tui ăn hết sức là nhiệt tình. Hậu quả là bụng tui có một lớp mỡ dày khoảng 5 cm.
  • Khi qua Nhật tui nặng 62 kí, giữ nguyên như vậy sau một năm rưỡi. Nửa năm cuối tui bị stress, ăn liên tục --> mập lên 65 kí. Về VN ngày nào cũng đàn đúm ăn chơi, sau một năm lên thêm 4 kí nữa thành 69 kí --> mặt mập như .
  • Qua đây gần một năm vẫn giữ 69 kí. Nghỉ hè, tui rảnh đi tập thể dục một cách hết sức "hành xác" (ngày nào cũng ở gym khoảng 2 tiếng: chạy khoảng 1 tiếng, kéo đẩy tạ một tiếng). Thêm cái nữa là cắt bớt khẩu phần ăn một cách dã man, mỗi bữa chỉ ăn có 1 nửa chén cơm thôi.
  • Sau một tháng rưỡi (chính xác là tính từ ngày 25 tháng 6) tui giảm được 10lbs (tức là gần 4.5 kí). Nhưng chán cái là nó giảm ở đâu đâu ấy, mỡ bụng thì vẫn còn dày y nguyên.
  • Dạo này tui về nhà là mệt rã, ăn cơm tối xong thì lăn đùng ra ngủ. Vì thế đã có nhiều người chửi tui vì tui chẳng nhớ, chẳng liên lạc gì với người quen hết trơn.
Viết cái này là để thanh minh cho việc mất trí nhớ của mình trong thời gian gần đây. Với lại để ăn mừng ngày mình giảm được 10 lbs nhờ tập thể dục đều đặn . Cái này chắc là thành công lần đầu tiên trong đời mà chỉ hoàn toàn do sự cố gắng của mình chứ không có yếu tố may mắn.

3 comments:

  1. Wow, this is a big achievement! To celebrate it, let's go to... McDonalds. Agree? :) For those who haven't seen Vu for a while, trust me, he looks good now.

    ReplyDelete
  2. 4,5 kg trong vòng hơn một tháng! Chúc mừng Vũ nha, cố gắng lên! :)

    ReplyDelete
  3. Hehe, đang kể khổ đấy hả? Sao nghe đồn là bụng ông hồi này nhỏ lắm rồi? ;))

    ReplyDelete