Thursday, November 2, 2006

Trưng cầu dân ý

Chuyện là thế này. Tui vừa nói chuyện với nhà tui xong. Cả nhà tui đang hí hửng vì con của ông anh tui sẽ là gái. (Mở ngoặc thêm cho những người chưa biết tình hình là nhà tui toàn con trai, mấy đứa cháu họ thân cận cũng là trai nốt, nên chuyện hí hửng có cháu gái là dĩ nhiên. Thêm nữa là bên nhà ngoại nó thì toàn con gái và cháu gái, nên coi như nó thuộc về nhà tui hoàn toàn, he he. Chứ nếu là con trai thì bên kia bắt về nuôi mất tiêu luôn còn đâu tới lượt nhà tui).
Nói dài dòng như thế là để nhờ bà con một chuyện. Số là chú của nó đuợc giao trọng trách tìm cho con cháu gái một cái tên cho xứng đáng. (Dù sao chú nó cũng mang tiếng là dân có học nhất nhà, cho nó lấy hên tí ấy mà. Với lại đây cũng là một hình thức quyên tiền một cách không chính thức của bố mẹ và ông bà nội nó, hic hic). Dĩ nhiên chú nó vốn không thích bọn con gái tên nghe sến như cải lương (mặc dù tên chú nó bây giờ viết theo kiểu Mỹ thì y chang tên diễn viên cải lươngImage.) nên đã loại hết mấy cái chữ nghe chảy nước như Thuỳ (he he), Diễm, Bảo, My, Khê Khét... Những tên kiểu hoa lá màu sắc mùi hương đá quý trân châu mã não thì cũng bình thường nốt nên cũng bị loại. Chả nghĩ ra được cái tên gì đặc biệt, bèn đi hỏi giáo sư Google. Giáo sư chỉ cho mấy cái thì toàn phạm vào mấy cái chữ trên, không thì đọc lên nghe như tên nhân vật trong phim TVB. Cuối cùng tui lọt vào cái trang gia phả của dòng họ vua Minh Mạng. Một loạt tên dài sọoc, nhưng tên con trai thì hay mà tên con gái thì chán, lúc nào cũng thị Dung với chả thị Mẹt. Ngồi lọc một hồi cũng ra được mấy cái có vẻ đạt yêu cầu. Bà con bình lựng dùm tui xem cái nào hay ho hơn nhá.

Tên con gái:




Nguyễn Khánh Linh

1


Nguyễn Lan Phương

0


Nguyễn Quỳnh Thư

2


Nguyễn Phương Linh

0


Tên khác

5


Nguyễn Hoàng Dung (rõ kiếm hiệp)

0


Nguyễn Vân Khanh

0


Nguyễn Mai Khôi

1





Sign in to vote

5 comments:

  1. Cai thang cha gia` kia, sao dam che^ ten cua tui. Ten tui la Thuc Thuy, dep qua' troi. Tui tu*. hao ve cai ten dep cua tui tu*` nho? den gio, dung la o^ng chang biet gi :P

    ReplyDelete
  2. Heheee, Thuy oi co 50% ten tao trong list de vote kia ;P. Everybody oi, click vo dong thu 3 de ung ho ten tui nghen

    Nhung tui lai khoai ten khac co...Chu Nguyễn Linh Vũ se co chau là Nguyễn Linh Hà , hehe, 2 chu chau tha ho dung nuoc "nghịch" thiên hạ. Nghe dc chu bo.

    ReplyDelete
  3. Thu* o*i, Thu`y da vote cho ten Quynh Thu roi do'. Du` sao cu~ng giup o^ng Vu~ toa.i nguyen chu*' :P That ra ong ta muo^'n lay cai ten Quynh Thu* (vi` te^n Thu* co' y nghia ma :P) lam nhu*ng lai so*. nguoi ta cho.c, do do' ong moi noi moi nguoi vote, để rồi xem, mai mốt ổng chọn tên Thư cho xem, hi...hi...

    ReplyDelete
  4. Hi, vậy là sắp có cháu gái ha, cũng là cháu của em rể Vũ của tui ha. Vui quá hen. Chúc mừng nghen!

    ReplyDelete
  5. Neu ko thich cac ten nay thi chon ten^ khac' nhe!!! Duoc hong? (Ten khac thi de nghi hoi rieng hehehe)

    ReplyDelete