Sunday, November 12, 2006

Đi chợ về là đi chợ về...

Tuần nào cũng phải đi chợ. Dĩ nhiên. Tuần nào cũng lặc lè chở cả xe về, vừa đi vừa nghĩ chả hiểu mình mua gì mà lắm thế, có ăn hết hay không? Rồi tuần nào cũng mua nhiều như thế. Như vậy là mình ăn nhiều thật chứ chẳng phải chỉ là cảm giác như thế.
Tuần vừa rồi do buồn, do lo lắng nên chả ăn uống gì cho ra hồn. Vậy mà tới thứ sáu thì hết đồ ăn (chính ra là còn 1 miếng thịt heo còn nằm trong ngăn đông từ 1tháng nay nhưng chả biết làm gì với nó, vì miếng đó khá là không ngon.) Thứ bảy thì đi thi, rồi trời mua, rồi làm bài không tốt nên đi về nhà luôn, chả thiết tha nấu nướng gì. Mà muốn nấu thì cũng chả còn gì để nấu. Đến khuya thì không thể nào chịu nổi nữa, đành ngồi dậy chiên cái trứng cuối cùng còn lại trong tủ lạnh, lấy 1 cái bánh mì hotdog phết đầy bơ chua rồi nhét thêm 2 lát jambon, ngồi nhai ngấu nghiến. Xong rồi vẫn còn thèm, nhưng chả còn gì khác, đành lấy 2 hũ y0gurt của tụi nhỏ ngồi ăn tiếp thì bụng mới êm.
Ăn xong thì vo gạo bắc nồi cơm điện rồi ngủ tiếp. Sáng nay dây trễ, bíêt chả có gì ăn nên lại vác yogurt của tụi nó ra ăn, rồi đi chợ. Lại mua nhiều tới nỗi con bé tính tiền và con bé phụ xếp hàng vào giỏ chúng nó hỏi là tối nay mày mời bạn tới ăn tối hả, hay là có party. Đúng là xấu hổ, chả nhẽ nói không, mình tao ăn hết chỗ này, chắc chúng nó lăn quay ra luôn.
Tổng kết hôm nay mình đã mua:
  • 600g thịt mông heo
  • 500g thịt bò xay
  • 2.3kg đùi gà
  • 12 cái trứng
  • 800g jambon
  • 1kg spaghetti
  • 2 hộp sauce spaghetti, mỗi hộp cho 4 người ăn
  • 3 hộp sauce cà
  • 6 hũ yogurt trái cây
  • 1 gallon (3.8lít) sữa không béo (dạo này toàn uống sữa thay nước, chứ mỗi sáng uống 1 ly thì bao giờ cho hết 1 bình. Bọn Mỹ này dã man thật)
  • 3 củ cà rốt
  • 7 trái táo đỏ
  • 1 bó hành lá
  • 1 bó ngò rí
  • Nửa kí đậu que xanh
  • 2 trái su su
  • 1 hũ bột nghệ xay
  • 1 cái bắp cải và 1 cái cải thảo nhỏ
Image Trong tuần tới một mình mình sẽ ăn hết bao nhiêu đó thứ. Công nhận kinh dị.

Về nhà hăm hở lục nồi cơm, định ăn ngay với jambon cho đỡ lách cách thì phát hiện lớp trên mặt còn sống nguyên. Tưởng nồi hư, nhưng không phải. Hoá ra tối hôm qua mình không bật nút nấu nên cái nồi cứ giữ ấm suốt đêm, thành ra lớp ở đáy nồit thì nở nhão nhoét còn lớp trên thì sống nhăn. Đành phải quay ra luộc spaghetti ăn đỡ, không thì xỉu vì đói mất.
Image

4 comments:

  1. Ong gia thi van luon la ong gia :)) An nhu...h... y'!!! Hom nao nau bua Thang' Co^' di anh!

    ReplyDelete
  2. Chu may dam dang that day, co gi it bua cho anh an ke voi, hehehe, anh nau an do qua, nau xong khong muon an luon

    ReplyDelete
  3. "đành lấy 2 hũ y0gurt của tụi nhỏ"---> "Tụi nhỏ", hahaha, làm như mình già lắm vậy á! :P

    Đọc mấy bài ăn uống của Vũ lần nào tui cũng cười bể bụng. :D

    ReplyDelete