Monday, November 6, 2006

Entry for November 07, 2006

Hôm nay vào lớp tiếng Anh, bà cô Janet bày ra một bàn, đủ thứ giấy tờ. Trước khi phát lại mấy cái bài tập thì Janet cầm một xấp flyer, cứ tưởng là một phần của bài học hôm nay. Nhưng không phải, đó là flyer của trung tâm tư vấn tâm lý của trường. Sở dĩ có chuyện này là vì hôm qua, một sinh viên nước ngoài được phát hiện là đã treo cổ tự tử bên trong building của khoa Ngoại ngữ.
Sự vịêc hình như không ầm ĩ lắm đối với bọn Mỹ, vì chả nghe chúng nó đá đông gì tới chuyện đó cả, mặc dù trên trang nhất của tờ California Aggie (tờ báo ngày của Davis) cũng có 1 bài không dài lắm về chuyện này. Mà cũng chẳng có gì để mà viết cho dài thật. Người chết là một sinh viên PhD người Đài Loan, 26 tuổi, sống khép kín và lặng lẽ, ngay cả với hội Đài Loan ở trường. Nhưng điều đáng chú ý là anh chàng mới trải qua có nửa quarter tại trường, chẳng hiểu vì sao lại ra nông nỗi thế. Thông thường người ta có gặp vấn đế gì nghiêm trọng lắm thì cũng phải sau nửa năm hay một năm, đàng này...
Chợt nghĩ tới mình. Những khi mình gặp vấn đề gì đó thì mình cũng gào to cho tất cả mọi người cùng biết, nhưng tậht ra đó chỉ là phần nổi của vấn đề. Rồi mình cũng nhận từ mọi người lời khuyên, lời an ủi động viên ... mà mình chắc là sẽ như thế. Đó là những khi mình có tâm trạng bất thường. Nhưng chẳng bao giờ mình cho mọi người biết nếu vấn đề thật sự nghiêm trọng cả. Mình luôn loay hoay giải quyết một mình, gánh chịu một mình, tự nhủ là không nên làm phiền, gây lo lắng cho người khác vì những chuyện của mình. Vì suy cho cùng, có ai có thể giải quyết được chuyện của mình ngoài bản thân mình?
Dù sao thì mình cũng mạnh mẽ chán so với những người khác, nên cũng hy vọng không bao giờ mình rơi vào hoàn cảnh vượt quá mức giới hạn chịu đựng của mình. Khi đó chuyện gì sẽ xảy ra thì có trời mới biết. Điều đó chỉ có thể xảy ra một lần trong đời nên cũng không thể nào xử lý bằng kinh nghiệm được. Và cũng chẳng thể nào biết được mình sẽ làm gì vào lúc đó! Hy vọng là khi đó mình vẫn mạnh mẽ và tỉnh táo như lúc này.


3 comments:

  1. Chắc là không đến nỗi tuyệt vọng đến mức như vậy đâu

    ReplyDelete
  2. Hi hi, di hoc la` suong nhat roi, chang hieu cai thang cha PhD Dai LOan kia co' van de gi ma` khung den the??? Tui ba?o dam la` ong khong bao gio*` co' chuyen gi` dau vi` co' chuyen la` ong ga`o the't ngay, o^ng la`m gi` co' be^.nh tra^`m ua^'t :P

    ReplyDelete
  3. Thằng đó chắc tự tử vì thiếu người yêu thôi! Còn Vũ ta thì thiếu quen rùi rồi, nên chắc không sao ha!

    ReplyDelete