Friday, November 9, 2007

Bún măng vịt

Hôm qua đi siêu thị (sau một tháng rưỡi không đi mua thịt cá gì hết vì đồ nấu rồi với thịt trong tủ đông còn nhiều quá, ăn hoài hổng thấy hết). Lượn lờ định mua thịt gà thì thấy mấy con vịt đông đá, giá thì cũng rẻ nên hí hửng mua ngay. Nói nào ngay, cái siêu thị này hơi xa chỗ mình ở (nhà chỗ hồi xưa thì gần hơn tí) nhưng nó bán thịt cá nhiều loại mà lại rẻ hơn cái chỗ gần nhà mình nên lâu lâu cũng phải đi một lần để mua thịt về trữ. Hôm qua mình đã mua một lần 4 con cá phi tính đâu đó gần một ký rưỡi, thêm một con cá trout hơn nửa ký, gần một ký thịt bò, và quan trọng nhất là một con vịt hơn hai ký. Về nhà hí hửng quá chừng, đem khoe với bà chủ nhà rồi rã đông ngay lập tức. Nhìn mặt bà chủ nhà thấy bả ngạc nhiên lắm, chắc bả nghĩ thịt vịt có gì mà thằng này nó mừng như mua được vàng thế?! (Dân Mỹ không ăn thịt vịt hàng ngày, chỉ khi nào có dịp gì đó muốn ăn món lạ thì mới nấu.)

Đây là nước mắm gừng

Image

Còn đây là măng và bún (măng là chính)

Image

Còn đây là một phần tư con vịt

Image

Và cuối cùng: bún măng vịt.

Image

He he, no quá chừng. Phải hơn sáu tháng rồi mình mới ăn thịt vịt. Hồi xưa ở nhà mẹ biết tính mình nên thỉnh thoảng đi về quê thấy có vịt cổ lùn thì mua những hai con, nhà ăn một con còn mình một con. (Cái thứ vịt đó nhỏ xíu, không có mỡ, luộc lên chấm mắm gừng thì thôi rồi, mình nhai hết cả con không chừa xương luôn. Từ lúc đi học liên miên không được ăn nữa, lâu lâu thấy thèm ghê gớm. Mà vịt bán ở thành phố bây giờ với ở bên này mỡ nhiều quá chừng, ăn phải gỡ bỏ bớt mà vẫn thấy ngán. Nhưng mà kệ, có ăn đỡ thèm còn hơn không.


7 comments:

  1. Thèm quá, gần cả năm rồi em cũng chưa được ăn món khoái khẩu này đó.

    ReplyDelete
  2. hix, nhìn thèm quá, mai đi ăn gỏi vịt mới đc, công nhận chú có tài nấu nướng thiệt chứ!

    ReplyDelete
  3. hey Vu~, o^ng la`m gi` ma` suot nga`y a(n vo+'i uo^'ng khong the^'?? the`m ddo an VN thi` cha.y ra Sacramento khu VN thu+' gi` cha? co'

    ReplyDelete
  4. Tui nguong mo ong qua, tay nghe ngay cang len, tui theo sao kip day ;)

    ReplyDelete
  5. haha, nhin vay thoi chu an thi phai kiem chung lai nhe. Du sao chu' cung duoc diem trinh ba`y.

    ReplyDelete
  6. Nấu ăn quá hay. Bái phục bái phục.
    Hôm nay ở nhà tui cũng ăn bún măng gà nè nhưng mà nó đâu có mỡ dầu nhiều như tô số 2 và dĩa số 3 vậy.

    ReplyDelete
  7. Huhu, giết người ko dao! Lỡ vô đọc rồi, dại dột quá!!

    ReplyDelete