Saturday, July 7, 2007

(Lại) tham của rẻ

Đã mấy lần mình bị hố quá mạng vì cái tính tham của rẻ rồi nhưng vẫn chưa rút được kinh nghiệm. Nhưng mà cũng khó, vì có lần nào chúng nó lừa đảo giống lần nào đâu mà biết. Lần trước mình đấu giá máy chụp hình trên ebay, còn lần này là mua máy quay phim camcorder online mà, khác xa nhau chứ bộ.

Chính ra thì mình đã hăm he mua một cái máy quay phim từ hồi còn ở Nhật. Hồi đó tuần nào cũng lượn lờ ra Bic Camera với Yodobashi Camera để coi giá cái camcorder xài tape của Sony hết. Hồi đó nó bán đâu đó 400$, mình thề là khi nào nó giảm còn 300 thì mua, nhưng mà chả bao giờ thấy nó giảm hết. Con bà bọn Sony, bán hàng lúc nào cũng mắc hết, mà chả bao giờ giảm giá. Vả lại từ lúc cái Vaio của mình bị hư, mình đã thề là thù bọn Sony đến suốt đời. Mấy tuần trước đi đám cưới gặp anh chị Tư, anh Tư bảo hồi về Việt Nam thấy bố mình cũng thích có một cái camcorder để ... quay hình cháu nội (hừ, con bé mới có ba tháng tuổi mà cũng muốn tập cho làm diễn viên rồi đấy). Sẵn thấy một người quen hôm đó mới mua một cái Canon ZR850 nhìn khá đẹp, lại chỉ đâu đó gần 300$, thế là mình thề là sẽ mua. Ngay lập tức trên đường về anh Tư sốt sắng chở mình vào Costco (một kiểu siêu thị bán sỉ như Metro nhà mình) coi luôn. Nhưng mình lại không thể trả hơn 300$ một lần bằng cái thẻ của mình trong một ngày, nên đành gác lại. Vả lại về nhà lên mạng mua thì chắc là rẻ hơn vài chục.


Về nhà thì mình quên bẵng đi tới tối ngày thứ ba, do mất ngủ nằm duyệt web mới hứng chí lên nhảy vào đặt mua, sẵn xài cái credit card mới mở luôn (trước giờ toàn xài debit). Sau một hồi so giá của Costco và Walmart, thấy bọn Walmart bán rẻ hơn những gần ba chục đô, thế là đổi qua chọn Walmart. Thủ tục làm xong thì cũng gần 1h sáng.


Sáng ngủ dậy, lại search tìm thông tin xem cái camcorder đó quay xong có chuyển vào máy tính được không thì tình cờ lạc vào một trang tìm kiếm giá bán của các cửa hàng online. Trong số đó có mấy thằng bán chỉ có 200$ một cái y hệt cái mình đã đặt mua. Thế này là thế quái nào. Sau khi kiểm tra kỹ đúng là cái model ZR850, mình mới nhảy vào trang của Walmart tìm cách huỷ đặt hàng. Gọi điện tới văn phòng của nó, gặp một con mụ khá là cáu gắt (chắc tại thấy mình nói tiếng Anh không rành (lúc đó đang ngái ngủ, lưỡi đơ đơ, đầu óc không minh mẫn thì làm gì mà nói suông sẻ được). Sau một hồi cung cấp thông tin, rồi bịa lý do là mình muốn mua cái model mới hơn cái đó, cuối cùng cũng nhận được email báo là đã huỷ lệnh đặt rồi, nhưng chưa chắc đã được, vì có khi hàng của mình đã được chúng nó gửi đi rồi. Làm quái gì mà nhanh thế được, mới có mấy tiếng đồng hồ, mà lại là ban đêm, ai mà làm việc.





Image
Quay lại với cái máy 200$ kia, lúc này đã tỉnh táo hơn một tí, mình bắt đầu cảm thấy nghi ngờ vì nó rẻ quá, vả lại cái trang web của nó khá là mập mờ, thấy chào bán một cục pin gì mà gần 100$. Thế là mình lại phải search kiểm tra xem có ai phàn nàn gì về cái bọn bán hàng đó không. Hoá ra là chúng nó chuyên lừa đảo. Ai mà lỡ đặt hàng chúng nó thì sẽ được chúng nó bảo giá đó là cho cái máy, còn mấy thứ phụ tùng đi kèm thì phải mua. Cộng hết pin, đồ sạc và mất thứ linh tinh khác thì giá còn cao hơn 300$ nhiều. Còn nếu không thì chúng nó gọi điện bảo hết hàng đó rồi dụ mua một cái máy khác model cao hơn với giá trên trời. Nếu kiên quyết không chịu thì chúng nó dập máy sau khi bảo là đơn đặt hàng đã bị huỷ. Nhưng dù sao thì chúng nó cũng đã có số credit card của người đặt hàng rồi, cho dù là nó không rút tiền được bây giờ nhưng ai mà biết sau sáu tháng một năm chúng nó làm gì với cái số credit card đó. Thật là không an toàn tí nào. Hoá ra dân tình ham của rẻ bị chúng nó lừa cũng khá nhiều, lên mạng than rầm trời, gần 500 cái post chứng tỏ người bị lừa không phải là ít. Kiểm tra thêm mấy chỗ bán online rẻ khác, thấy tình hình cũng tương tự. Vậy là đã rõ rồi, không thể có của rẻ bèo như thế được.


Vỡ mộng, mình quay lại Walmart thì chẳng biết làm sao, vì tiền thì mặc dù chúng nó chưa rút ra khỏi tài khoản của mình, nhưng mà nó đã đặt lệnh giữ rồi nên không thể xài được cho đến khi chúng nó nhả ra. Mà kiểm tra tình trạng đặt hàng thì từ hôm đó đến nay đã 4 ngày rồi mà chúng nó vẫn để là in processing. Thành ra mình cứng ngắc, chả làm gì được cả. Cái lệnh đặt hàng cũ thì đã huỷ rồi mà không thể đặt được cái mới vì tiền trong tài khoản credit không còn đủ.

Hôm nay, mình lại phát hiện trên ebay có một cái online store nó bán rẻ hơn Walmart 30$. Thôi thì cũng được, mua trên ebay chắc không tới nỗi bị lừa, vì mình đã kiểm tra cái độ tin cậy của thằng bán rồi, khá là tốt. Giờ thì chỉ còn chờ bọn Walmart nhả cái credit của mình ra là mình đặt mua ngay. Hic, mà chả biết chờ tới bao giờ, nếu mà bọn trên ebay chúng nó bán xong rồi thì mình lại tức chết mất thôi.

Cóc cần. Mua luôn liền bây giờ cho nó máu. Lỡ mà bọn Walmart gửi hàng tới thì trả lại chứ có gì mà phải lo.

3 comments:

  1. Ong dung cai the nao thi co the goi len 1-800 number cua cai the, yeu cau no block that merchant from taking money out of your account. Good luck.. Lan sau dung ham cua re nua nha.. dung la dza ma ha ma`

    ReplyDelete
  2. Chung qui lại thì vẫn là tiền nào của nấy thôi, cái nào mà rẻ quá so với mặt bằng chung thường là co vấn đề gì đấy. Chỉ có vấn đề là người mua ít tiền nên cứ hy vọng là sẽ có của rẻ mà xịn. Tớ cũng bị đôi lần nhưng là mấy món lặt vặt nên chỉ day dứt trong vài ngày . . . behe . .behe

    ReplyDelete
  3. sao ma ong thich mua do online the, tui ghet nhat la mua online vi chang co gi chac chan ca? Tui tha mua mac 1 chut nhung ma an toan :D

    ReplyDelete