Tuesday, July 3, 2007

Không được xả nước

Thử tưởng tượng một ngày cuối tuần đẹp trời không được tắm, không được giặt quần áo, không được nấu ăn thì sẽ như thế nào? Cho dù đã từng trải qua bao nhiêu lần sống chung với cúp nước ở Vn thì mình vẫn thấy khó chịu, vì mình đã quen với mấy cái tiện nghi tối thiểu của bên này rồi (công nhận bọn đế quốc Mỹ này thâm độc thiệt, làm mình hư hỏng quá chừng).

Tối hôm qua về nhà thấy hai chiếc xe của bọn sửa ống nước đậu trước nhà, mình lầm bầm chửi rủa bọn Mỹ này vẽ chuyện, sửa có mỗi cái bồn rửa chén bị nghẹt thôi mà cũng cần những hai cái xe, chắc là ế hàng nên phô trương đặng quảng cáo luôn thể. Ai dè vô tới trước cửa nhà thì thấy một đống gạch đá lổn ngổn, vậy là có đào xới gì đó. Chà, bắt đầu có chuyện rồi đây. Vô tới trong, nhìn cái phòng tắm của mình mở toang hoác, trống lổng, ở ngay chính giữa là một cái hố to tướng. Chả hiểu tại sao nghẹt ở bếp mà nó lại đào cái phòng tắm của mình, trong khi hai chỗ nằm ở hai phía khác nhau của cái nhà. Chạy ra phía bên kia garage thì thấy chúng nó đang dùng máy đục bêtông xới hết cái vỉa hè bên hông nhà. Vậy là nghiêm trọng rồi đây.

Vô bếp thì thấy ông chủ nhà đang loay hoay xách cái xô hứng bên dưới cái bồn rửa. Ổng nói cái hệ thống thoát nước bị bể hết trơn rồi nên bây giờ phải thay mới hết. Công nhận bọn thợ sửa ống nước bên này hay nhỉ, tắc ở bếp mà cũng bíêt mấy chỗ khác bị bể ống nữa. Có khi nào nó thấy ông già không biết gì về ống nước nên nó vẽ chuyện ra để làm lấy tiền hông ta.Chứ hổng vậy tại sao chúng nó lại đào một cái hố bự chảng trong phòng tắm của mình làm gì khi mà phòng tắm của mình không bị tắc?!

Vậy là phải sống chung với … không xài nước trong 5 ngày để cho bọn nó thay toàn bộ hệ thống thoát nước. Cái nhà này nghe nói cũng 5 -6 chục tuổi rồi nên ống bẹp, bể là chuyện có thể hiểu được. mà cũng hay, bản vẽ xây dựng từ thời mấy chục năm về trước vẫn còn nguyên, chỉ cần lấy ra coi là biết mấy cái ống nằm ở đâu, đào lên là gặp ngay. Việt Nam mình không biết có mấy ai nghĩ tới chuyện lưu bản vẽ xây dựng lâu dài thế không nữa. Bây giờ thì chắc có, chứ cái thời năm chục năm trước thì chắc là không. Đến hố xí còn phải xách thùng đi đổ thì làm gì có ống thoát nước thải mà lưu bản vẽ.

1 comment:

  1. Ừa. Tui nghi lắm. Bản vẽ thi công xong thì cứ như thoát nợ, nhàu nát! Chắc chả mấy ai lưu. NGoại trừ trường hợp cẩn thận cỡ ba tui!

    ReplyDelete