Thursday, February 12, 2009

Ashes of time

Image

Phim này kịch bản với lời thoại khá là triết lý và rối rắm, rất là Vương Gia Vệ. Được cái màu đẹp (bản redux đẹp hơn bản cũ hồi xưa, có điều nhiều chỗ thấy màu tô rất là lộ liễu và không thật) với một dàn sao Hồng Kông hồi đầu 90. Ông đạo diễn này có thói quen khoa trương diễn viên, có khi lôi dân nổi tiếng ra đóng có một hai cảnh. Như trong phim này Lưu Gia Linh ra được 1 cảnh rưỡi, Trương Mạn Ngọc thì 2, còn Lâm Thanh Hà nhờ đóng 2 vai xuất hiện nhiều hơn tí. Coi phim này chủ yếu là xem mặt thần tượng, bay lượn đánh nhau với lại cảnh quan màu mè. Mang tiếng là phim dựa trên "Xạ điêu anh hùng truyện" của Kim Dung (tên gốc của phim là Đông Tà Tây Độc) mà phim chỉ xuất hiện mấy nhân vật mang tên và tính cách của Ngũ Bá thôi chứ còn tình tiết thì chả liên quan gì.

Một số lời thoại trong phim có vẻ như rất cliché nhưng mà mình thấy tâm đắc là được rồi:

It's written in the Buddhist Canon: The flag is still. The wind is calm. It is the heart of man that is in turmoil.

I always to fend for myself. I learned the best way to avoid rejection is to reject others first.

The more you try to forget, the better you'll remember.

When you can't have what you want, the best you can do, is not to forget.


Nhắn kẻ mà tui, bà và đồng bọn đều biết là ai: Tui viết cái này khi nghĩ đến bà đấy, ám chỉ bà đấy. Nói luôn vậy cho bà khỏi nghi ngờ suy diễn chi cho mất công.






3 comments:

  1. Ui chao, lau ngay moi vao ddoc blog cua chu... Dung la chu bot fan ham mo roi... Sao chu van k0 nguoi ngoai duoc moi tinh ddau ah... Thoi thi con mong la` "The more you try to forget, the better you'll remember" nhe' ;-)
    Hihi, ngoai ra co loi binh luan them la blog cua chu dao nay viet co ve... tam ly tinh cam hon xua dday... k0 wa'... kich tinh nua... hihi, ddu'ng phase cua T roi dday ;-)

    ReplyDelete
  2. (Haha, thoi ddieu nay cai comments cua con cung bi. suy dien luon roi)

    ReplyDelete
  3. Troi oi, ong lam on dung co' comment nay no kia, coi chung co nguoi lai cang hieu lam do'.

    ReplyDelete