Saturday, March 15, 2008

Gạo Basmati

Sau vài lần đi ăn đồ Ấn Độ thì mình đã fall in love với cái gạo Basmati của nó rồi. Loại gạo này thiệt lạ, ốm nhom mà dài ngoằng hà. Kỉ lục là một giống thuộc gạo Basmati khi chưa nấu hột gạo dài 8mm còn nấu xong thì nó thành 22mm luôn. Mà khi nấu lên nó mềm nhưng lại rời từng hạt chứ không có dính chùm lại với nhau như cái gạo của nhà mình. Ăn thích lắm, nhất là với mấy món cà ri của Ấn. Thậm chí mình còn thử dùng tay nhúm cà ri trộn với cơm rồi bốc đưa vô mồm cho giống bọn Ấn nữa, nhưng mà khó quá chừng, xài muỗng coi bộ dễ hơn.

Vì thích quá nên mình đã hỏi bọn Ấn chổ mua gạo rồi hôm nay tí tửng đi xách về một bao 4 kí rưỡi. Mà gạo này mắc gấp đôi gạo Thái mà mình ăn hồi đó giờ. Thôi kệ, ăn chơi sợ gì tốn kém. Từ hôm nay mỗi tuần sẽ nấu một món gì đó với cái gạo này mới được. Gì chứ sách nấu ăn trong nhà bếp có cả kệ.


5 comments:

  1. Trùng hợp thiệt, tui cũng vừa mua 1 kg gạo Basmati (bên này toàn bịch 1 kg thôi, mua nhiều và rẻ thì phải lên Helsinki mới có) về ăn hôm thứ sáu. Tui được ăn gạo này mấy lần ở nhà cô bạn người Nepal và Ấn Độ. Hôm cuối tuần cô nhờ đi chợ mua giùm cho cổ, thế là mua về cho mình luôn. :)

    Cái hình trên là Vũ nấu đó ha, trình bày đủ màu sắc luôn hen. ;)

    ReplyDelete
  2. Trời, nghĩ sao mà nói cái hình đó tui chụp vậy trời. Tui mà siêng tới mức làm màu mè dữ vậy sao?! Hình chôm đó.

    ReplyDelete
  3. Cai gao nay tui an tu*` nam ngoai roi, nhung bay h thi` khong them an nua vi` no' chi? ngon khi vua mo*'i nau chin va` an ngay. Co`n neu ma` nau nhieu, sau do' bo? tu? lanh roi microwave an tu*` tu*` thi` chang ngon gi` ra'o. Ma` tui dau co' ranh de^? nau co*m moi nga`y dau. Du'ng la` 2 nguoi na`y sie^ng nang nau co*m thiet do'

    ReplyDelete
  4. De danh 1kg gao len day nau an thu nhe'.

    ReplyDelete
  5. nhi`n dia com hoi giong dia...bu'n ha! :-)

    ReplyDelete