Monday, June 18, 2007

TV show: Survivor

Nghỉ hè, rảnh, lại vớ được cái link chứa quá chừng các TV show, thế là miệt mài ngồi xem. Ban đầu thì coi Friends, vì mắc cười quá. Vừa coi vừa cười sằng sặc. Bọn này nói tiếng Anh nhanh như chớp, lại toàn là nói móc nói méo loạn cả lên, tuy không hiểu hết được nhưng vẫn thấy vui, và cũng cải thiện khả năng nghe joke tiếng Anh được đáng kể.
Nhưng cái show mà mình mê mệt lại là Survivor, vì nó hợp với cái máu thích làm Robinson của mình. Bọn Mỹ này không có cái gì là không nghĩ ra, chả có cái gì mà không làm được. Tóm tắt cái show là thế này. Mười mấy hai chục người chơi được chở tới một khu vắng vẻ, thường là hoang đảo, để mặc tự xoay sở làm lều ở, tìm thức ăn, nước uống. Cả đám ban đầu được chia làm 2 đội (có khi bốn đội, tuỳ phần) đấu với nhau hàng ngày để tranh phần thưởng là thức ăn, bật lửa, một đêm nghỉ ngơi ở resort hoặc để tránh không bị huynh đệ tương tàn. Đội thua phải họp lại để bỏ phiếu loại một người trong đội ra khỏi cuộc chơi. Cứ thế cho đến lúc chỉ còn khoảng 8 hay 10 người thì nhập 2 đội lại làm một, và kể từ lúc đó trở đi, chỉ tranh tài kiểu cá nhân. Ai thắng thì coi như an toàn, còn những người còn lại đều có nguy cơ bị loại. Cứ thế cho đến lúc còn 2 hay 3 người thì những người đã từng bị loại trước đó sẽ quyết định ai là người xứng đáng thắng cuộc.
Cái thích nhất ở gameshow này là mấy cái game được thiết kế khá hoành tráng, đủ thứ lắt léo phức tạp đòi hỏi phải có sức khoẻ, nhanh trí, tinh thần hợp tác. Có mấy trò dơ ơi là dơ, vì dụ như lăn lộn trong vũng sình để sau đó vuốt bùn ra khỏi đầu tóc quần áo cho nhiều, hay cột tay gặm thịt. Mà có dơ vậy cũng chả sao, vì mấy người chơi sống trong môi trường hoang dã cực kỳ, với tiện nghi tối thiểu nhất nên ở dơ là chuyện nhỏ, quan trọng là thắng cuộc. Do sau một hoặc 2 ngày thì phải có một người bị loại nên có chuyện người chơi kết bè kết đảng, bàn mưu tính kế để loại những đứa không ăn cánh, rồi phản bội, rồi thất hứa ... tất cả là để giành cái phần thưởng cuối cùng là 1triệu đô ().
Công nhận thích. Coi xong thì ước giá mà mình có tiền mình sẽ mua một miếng đất ở Cần Giờ, chỗ sát bờ sông, để làm một cái khu vui chơi theo kiểu hoang dã như thế, với tất cả các trò trong cái game show này. Nhưng chắc chừng nào mình thắng được cái giải 1 triệu đô kia thì mới mong có tiền để mà làm. Chán thế, chúng nó có cho mình chơi đâu!
Ai muốn xem thử thì vào đây nè:
Survivor- Fiji
http://tv-links.co.uk/show.do/1/3811
Survivor- Cook Island
http://tv-links.co.uk/show.do/1/1718

8 comments:

  1. Hồi đó em cũng có coi Friends, nhưng trình độ tiếng Anh thấp kém quá nên thấy người ta cười mà mình chẳng hiểu gì. Gửi cho em cái link xem bây giờ có cải thiện chút nào không nhé!

    ReplyDelete
  2. D chưa xem cái show Survivor đó nhưng mà nghe thấy vụ "người chơi kết bè kết đảng, bàn mưu tính kế để loại những đứa không ăn cánh, rồi phản bội, rồi thất hứa ... tất cả là để giành cái phần thưởng cuối cùng là 1 triệu đô" thì thấy nó dã man quá. Hông thích.

    ReplyDelete
  3. Friends la` cai favorite show cua minh tu truoc den gio roi. Nhung minh khong thich survivor chu't nao ca vi`` tui no do* qua'. Khong the chiu duoc. Minh la dan VN, thay nguoi ta o* do* cung nhieu roi ma` do* kieu cua tu.i tham gia survivor de lay tie^`n thuong thi` minh chang u*a :P

    ReplyDelete
  4. Nói cho rùng rợn vậy thôi chứ hổng có gì dã man hết á. Chỉ có thấy con người ta tính toán tráo trở tí vì tiền thôi.

    ReplyDelete
  5. Original game show! I think I like it!

    ReplyDelete
  6. Thêm nữa, lại được đi chơi, sướng thế còn gì, kà kà

    ReplyDelete
  7. Cái bạn Oshine thi thì cầm chắc bị loại ngay từ đầu vì hiền quá. Còn bạn TT rất hợp với bon chen tranh giành lại không muốn chơi vì thấy dơ. Bạn Bí thì có vẻ hợp nhất, vì chịu chơi (dơ) và chịu làm Tarzan.

    ReplyDelete
  8. Không biết nếu mình chơi thì sẽ thế nào nhỉ, tiền thưởng không phải vấn đề nhưng khi cần phải làm gì đấy để survive thì sẽ thế nào ha. Chắc là Oshin sẽ nhường cho Goat survive trước nhỉ, Oshin nhỉ ;))

    ReplyDelete