Tuesday, June 12, 2007

Thi lý thuyết lái xe

Hôm nay mình đã thi qua được phần thi lý thuyết lái xe. Mình cũng không ngờ là nhanh thế. Sáng hôm qua mình lon ton lên chỗ Deparment of Motor and Vehicle đăng ký thi. Điền đơn rồi thử mắt xong cái là nó hỏi mình có muốn thi không? Mình có chuẩn bị gì đâu, nhưng mà lỡ tới rồi đi về thì cũng phí, vả lại trong 27 đô mình đóng cho nó thì mình được thi lý thuyết tới 3 lần, ngu dại gì không thử cho biết. Thế là gật đầu thi luôn. Nó hỏi mình thi đề tiếng nào Anh Tàu Việt Nga... ( bọn Mỹ này đúng là Hợp chủng quốc)? Mình quyết định chơi tiếng Anh luôn cho nó máu.Thế là nó phát cho cái đề , cầm đi đến cái bàn ở một góc phòng đứng làm, chừng nào xong thì nộp không tính thời gian. Mà cũng chả có ai canh, chả ai để ý tới mình. Công nhận bọn Mỹ này lỏng lẻo, ai mà muốn gian lận thì dễ như không. Tưởng nộp bài xong là về nhà chờ kết quả, ai dè nó chấm ngay tại chỗ trước mắt mình luôn. Cái bà chấm bả vừa quẹt vừa nhăn mặt vì mình sai quá chừng. 14/ 36 câu, trong khi nó chỉ cho phép sai có 6 câu.

Thế là về, cấp tốc mở cái cuốn hướng dẫn ra đọc. Đâu gần 90 trang gì đó, đọc một lát đầu óc lung bung, mắt nhoè luôn. Càng về cuối thì càng làm biếng, lướt qua cho nhanh hết. Sáng bữa nay lại hí hửng lên thi lại. Sai 7 câu. Điên cả người. Cái thằng cha ngồi chấm bữa nay hỏi mày có muốn thi lại ngay bây giờ hông? Sau một vài giây suy nghĩ, mình quyết định chơi luôn, sợ gì. Thế là lần này giảm còn sai 3 câu, được cấp cho cái giấy chứng nhận tạm thời, được phép lái xe nếu có 1 người có bằng lái hợp lệ ngồi canh chừng.

Công nhận mình hâm mộ mình dễ sợ. Mất có hai ba tiếng để học lý thuyết mà cũng đậu. Phen này mình lên xe chạy thì bọn Mỹ biết tay mình, hê hê.

1 comment:

  1. Hehe, mai mốt về VN ko có bằng lái xe, tui cũng ko lo cái khoản bị ông chở!

    ReplyDelete