Tuesday, July 7, 2009

Lake Tahoe


Tháng trước có đi một lần rồi, nhưng xui là cuối tuần đó trời mưa, nên nước hồ lạnh ngắt, không có tắm táp gì được hết. Vì thế nên rình mò sao đó tự nhiên thấy có cái campsite đứa nào đó mới hủy đặt chỗ, mình nhảy vô liền. Hên gì đâu, chứ dễ gì mà còn chỗ ở cái Emerald Bay Campground là cái chỗ đẹp nhất ở Lake Tahoe, mà lại đúng vào dịp Quốc khánh Mỹ nữa chứ. Rủ qua rủ lại có đứa không đi đứa hứa rồi không đi rốt cuộc mình xách xe đi một mình. Kệ, quen rồi.
Tóm lại là trừ chuyện đông ngừơi và xe cộ quá chừng trong ngày đầu (do mình đi trễ) và lúc về (dù đã về sớm) thì mình hoàn toàn hài lòng về chuyến đi này. Đã đi hiking tới một số chỗ gần gần như Eagle Lake, Cascade Falls và dã man nhất là Granite Lake (đường dốc nhưng có vài chỗ nhìn xuống cái Emerald Bay đẹp kinh). Đã xem "the biggest firework display west of the Mississippi". Đã nằm chờ một mình trên bãi biển (hồ) hơn hai tiếng để coi pháo bông giữa hàng mấy ngàn người nhộn nhạo qua lại, trong lúc chờ thì đọc One hundred years of solitude (nghe thật là hợp cảnh hợp tình).Đã tắm hồ (trời ơi nước trong và mát) những hai lần. Đã chèo thuyền phao ra cái đảo giữa Emerald Bay, leo lên cái mỏm cao nhất nhìn ra vịnh ngồi ăn bánh mì chả lụa, mặc cho bà con trên tàu qua lại phía dưới chụp hình có mình lù lù ở đó. Đã nhảy từ trên một mỏm đá xuống nước những hai lần (lần sau là cố ý lặp lại cho mấy người trên cái tàu Ms Dixie đi ngang qua chụp ảnh).
Cuối cùng, đã nếm mùi kẹt xe ở Mỹ là như thế nào. Xe nối đuôi nhau mấy dặm đường, nhích từng tí một. Có điều là đường chỉ 1 làn xe nên cứ thế tuần tự mà tiến thôi, chả lạng lách gì được hết.

2 comments: